‘Trùm bảo mật’ John McAfee bị bắt vì trốn thuế
 

Theo cáo trạng, John McAfee bị tố không nộp thuế trong 4 năm bất chấp kiếm được hàng triệu USD từ năm 2014 tới 2018 từ tiền ảo, tư vấn, thuyết trình và bán bản quyền câu chuyện cuộc đời cho một bộ phim tài liệu. Cáo trạng viết McAfee trốn thuế bằng cách gửi tiền vào các tài khoản ngân hàng và tiền ảo đứng tên người khác. Ngoài ra, ông còn dùng tên người khác để che giấu quyền sở hữu tài sản, trong đó có một chiếc du thuyền.

Nếu bị kết tội, John McAfee có thể ngồi tù tối đa 5 năm với mỗi tội danh trốn thuế và tối đa 1 năm với mỗi tội danh cố ý không khai thuế. McAfee cũng phải đối mặt với khả năng bị giám sát và nộp phạt 350.000 USD.

Ngoài ra, ông trùm bảo mật còn bị Ủy ban Hối đoái và Chứng khoán Mỹ (SEC) đâm đơn kiện vào ngày 5/10, cáo buộc ông kiếm được hàng triệu USD từ việc đề xuất một số dịch vụ ICO trên Twitter mà không nói rõ ông được các công ty trả tiền để quảng bá chúng. Ông còn tự nhận là một nhà đầu tư/cố vấn kỹ thuật khi đưa ra đề xuất, tạo ấn tượng ông đã tìm hiểu những công ty liên quan và sẵn sàng rót tiền vào họ. Thực tế, các tweet của ông đều là bài đăng trả tiền ngụy trang dưới hình thức tư vấn đầu tư. Theo SEC, ông đã thu về hơn 23 triệu USD từ hành vi này.

Du Lam (Theo CNN)

McAfee: Triều Tiên giấu 3 phần mềm gián điệp trong kho ứng dụng Google

McAfee: Triều Tiên giấu 3 phần mềm gián điệp trong kho ứng dụng Google

Các chuyên gia an ninh mạng của công ty bảo mật McAfee đã phát hiện 3 ứng dụng gián điệp ẩn nấp trong kho phần mềm Google Play dành cho các thiết bị Android. 3 ứng dụng này có dấu tích của hacker Triều Tiên.