Một video về vụ tự sát bằng súng săn của Ronnie McNutt, người đàn ông 33 tuổi sống tại Mỹ đang lan truyền trên rất nhiều mạng xã hội như Facebook, Twitter hay TikTok.

trao luu doc hai tren tiktok anh 1

Những hình ảnh cuối cùng của Ronnie McNutt, một cựu chiến binh Mỹ trước khi anh này tự sát.

Theo The Verge, đoạn video này xuất phát từ buổi livestream của người tự sát trên Facebook vào tối ngày 6/9 (giờ Mỹ), và nhanh chóng bị lan truyền sang các mạng xã hội khác. Vì những hình ảnh quá ghê rợn trong video, các bài đăng đã bị gỡ bỏ liên tục. Tuy nhiên, chúng vẫn liên tục xuất hiện thêm trên các mạng xã hội.

Nhiều nhà sáng tạo nội dung trên TikTok đã đăng video kêu gọi cộng đồng cẩn thận với video này. Thậm chí, nhiều người còn cho rằng các video đang bị lây lan một cách rất nguy hiểm: chúng được ẩn dưới đoạn đầu là một video bình thường, vô hại, sau đó bất ngờ chuyển sang cảnh người đàn ông tự sát.

"Hệ thống của chúng tôi đang liên tục nhận biết và đánh dấu những video đó là vi phạm nguyên tắc về các nội dung hiển thị, kêu gọi hoặc thúc đẩy tự sát", đại diện của TikTok cho biết.

Theo Forbes, mặc dù TikTok tuyên bố đang xử lý các video lan truyền, nhiều người dùng vẫn nhìn thấy video ghê rợn này hiện lên trên dòng video TikTok của họ. Khác với những mạng xã hội như Facebook, Instagram hay Reddit, video là nội dung chính của TikTok và chúng luôn tự chạy khi người dùng lướt qua, khiến cho video càng dễ tiếp cận người xem.

"Đừng lên TikTok hôm nay hoặc ngày mai. Nếu bạn nhìn thấy video có một người đàn ông để tóc dài và râu, hãy bỏ qua càng nhanh càng tốt", Forbes trích lời một video cảnh báo trên TikTok.

"Tôi đang lướt TikTok và bỗng nhiên có một video của người đàn ông tự sát, và tôi cảnh báo, rất nghiêm túc, rằng ĐỪNG xem và ĐỪNG tìm video đó, bởi nó rất kinh khủng. Tôi vẫn còn đang run sợ", Mirror dẫn lời một người dùng khác cảnh báo về video này.

Tại Anh, nhiều phụ huynh đã kêu gọi TikTok phải cấm trẻ em truy cập mạng xã hội này vì lo ngại con mình có thể xem được video ghê rợn trên, theo trang tin 999 của vùng Wiltshire, Anh.

Theo Zing

'Tôi bị dọa giết vì lên tiếng trên TikTok'

'Tôi bị dọa giết vì lên tiếng trên TikTok'

Làn sóng kỳ thị người đồng tính, chuyển giới trên TikTok bắt nguồn từ những nhà sáng tạo nội dung gây tranh cãi.