Chú thích ảnh

Facebook CEO Mark Zuckerberg trong lần điều trần trước quốc hội vào tháng 10/2019.

Wang đã tạo một video quay cảnh ông ta nói trực tiếp với camera. Đoạn video dài 24 phút đề cập đến sự lãnh đạo và ra quyết định tại Facebook trong năm trước.

Wang đánh giá Facebook đã không thể bảo vệ người sử dụng mạng xã hội này. Cựu nhân viên này còn chỉ trích các lãnh đạo Facebook đã đưa quan ngại chính trị đến mức độ gây ảnh hưởng đến thế giới thật.

Đến ngày 26/6, một kỹ sư đang làm việc tại Facebook là Dan Abramov cũng đưa ra nhận định: “Tôi đã dành thời gian nghỉ việc để tái tập trung nhưng tôi không thể từ bỏ cảm giác rằng lãnh đạo của công ty đã phản bội lòng tin từ tôi và các đồng nghiệp đối với họ”.

BuzzFeed News nhận định rằng thông điệp và ông Wang và Abramov cho thấy trong con mắt một số nhân viên tại đây, Facebook đang gặp vấn đề trong cấp quản lý lãnh đạo.

Dựa trên tài liệu mà BuzzFeed News tiếp cận được, Facebook dường như đã chậm chân trong việc loại bỏ nội dung mang tính chất phát xít và da trắng thượng đẳng do chính các nhân viên phát hiện và báo cáo.

Facebook vào ngày 18/6 đã gỡ bỏ một số bài đăng và quảng cáo của trang vận động tái tranh cử cho Tổng thống Mỹ Donald Trump. Lý do được đưa ra là Facebook coi những bài đăng này vi phạm chính sách chống thù địch có tổ chức của công ty này.

Theo hãng thông tấn Reuters (Anh), những bài đăng này có hình tam giác màu đỏ đảo ngược kèm nội dung đề nghị người sử dụng Facebook tham gia kiến nghị phản đối phong trào có tên Antifa. Trong quá khứ, phát xít Đức từng dùng màu đỏ đảo ngược để ám chỉ tù nhân chính trị.

Tuy nhiên, BuzzFeed News phân tích dữ liệu và nhận xét rằng quyết định loại bỏ quảng cáo của Tổng thống Trump không đơn giản như ông Zuckerberg nói. Trên thực tế, công ty này chỉ hành động khi đối mặt với áp lực từ bên ngoài, bất chấp trước đó các nhân viên đã cảnh báo nội bộ. Có 9 nhân viên Facebook nói rằng trước đó họ đã báo cáo về nội dung này nhưng lại nhận phản hồi rằng nó không vi phạm chính sách của công ty.

Trong video của mình, ông Wang đã cáo buộc CEO Mark Zuckerberg “thao túng tinh thần” nhân viên trong cuộc họp vào đầu tháng 6 khi “cha đẻ Facebook” giải thích về quyết định đối với bài đăng của Tổng thống Trump.

Theo ông Wang, CEO Zuckerberg chỉ tập trung nói rằng nội dung của nhà lãnh đạo Mỹ không phù hợp với quy định của Facebook mà không đề xuất được cách sửa lại chính sách công ty để ngăn chặn ngay từ đầu những đe dọa gây tổn thương người sử dụng.

Theo Baotintuc

YouTube, TikTok và Facebook "run rẩy" trước quy định mới của Malaysia

YouTube, TikTok và Facebook "run rẩy" trước quy định mới của Malaysia

Việc sản xuất phim ảnh video ở Malaysia, cho dù là phương tiện truyền thông chính thống hay những cá nhân tự làm phim đăng lên mạng xã hội, đều cần có giấy phép. Đây là quy định mới Malaysia vừa đưa ra.