Trên Facebook hiện tồn tại 2 cách đăng tải bài viết khác nhau trên thanh Stories và trang News Feed. Người dùng có thể cuộn theo chiều dọc theo cách truyền thống để theo dõi các bài đăng của bạn bè qua News Feed. Họ cũng có thể chọn vào thẻ Stories phía trên đầu cửa sổ ứng dụng để cập nhật tin tức theo dạng Stories.

Một hình ảnh vừa xuất hiện mới đây cho thấy Facebook đang chuẩn bị có sự thay đổi lớn khi tiến hành hợp nhất Stories và News Feed vào trong cùng một giao diện.

Theo đó, người dùng vẫn có thể lướt trang News Feed của họ theo cách vuốt dọc thông thường. Tuy nhiên, việc chuyển đổi giữa các bài đăng sẽ được thực hiện bằng cơ chế vuốt sang trái hoặc phải giống như trên Stories.

{keywords}
Cách tương tác mới hợp nhất giữa 2 tính năng Stories và News Feed của Facebook. 

Facebook cũng quy định một thời gian cụ thể để bài viết tự động nhảy sang tin mới nếu người dùng không có thao tác khác. Đây đều là những tính năng phổ biến trên thanh Stories của Facebook và Instagram.

Mặc dù tính năng Facebook Stories không được nhiều người dùng ưa chuộng, đơn vị điều hành mạng xã hội này lại đưa ra dự đoán rằng, nó sẽ vượt qua News Feed về mức độ phổ biến trong năm nay.

{keywords}
Với giao diện mới, mỗi bài đăng trên Facebook sẽ có khoảng 3 giây để hiển thị trước khi tự động chuyển sang bài viết khác. Quãng thời gian này được thể hiện bằng thanh màu xám phía trên bài viết. 

Hiện chỉ có khoảng 300 triệu người dùng tính năng Stories so với số lượng hơn 1 tỷ người dùng Facebook. Thế nhưng, động thái kết hợp giữa Stories và News Feed của Facebook cho thấy nhận định của Mark Zuckerberg và các cộng sự là có cơ sở.

Ở thời điểm hiện tại, nhiều câu hỏi cũng đã được đặt ra với tương lai của tính năng News Feed. Đó là khi, Mark Zuckerberg mới đây chia sẻ quan điểm về việc muốn mạng xã hội của mình tránh khỏi các bài đăng công khai vĩnh viễn, thay vào đó là những chia sẻ có tính chất riêng tư nhiều hơn. Nếu thực sự là như vậy, có vẻ như thời đại của tính năng News Feed đang dần đi đến hồi kết.

Tuấn Nghĩa (Theo TheVerge)