Từ tối hôm qua 17/8, rất nhiều người dùng Facebook Việt Nam nhận được thông báo tạm ngưng tài khoản do vi phạm tiêu chuẩn cộng đồng. Nếu người dùng không có lý do thuyết phục để phản đối, tài khoản sẽ bị khoá vĩnh viễn.

Nhiều tài khoản Facebook tại Việt Nam có nguy cơ bị khoá vĩnh viễn
Hàng loạt tài khoản Facebook tại Việt Nam nhận thông báo tạm ngưng tài khoản do vi phạm tiêu chuẩn cộng đồng.

Theo tìm hiểu, mấy ngày gần đây trên mạng xã hội lan truyền một video clip nhạy cảm liên quan đến trẻ vị thành niên. Những người lan truyền video clip có thể đã vi phạm tiêu chuẩn cộng đồng của Facebook, khiến mạng xã hội này tạm ngưng tài khoản. 

Sáng 18/8, nhiều đường link của video clip nói trên đã bị vô hiệu hoá, chứng tỏ các nền tảng rất nghiêm khắc trong việc phát tán nội dung nhạy cảm liên quan trẻ em.

Sau sự việc, nhiều người lên tiếng phản đối những tài khoản đã đăng clip, đồng thời cảnh báo bảo mật lẫn vi phạm pháp luật.

Nick Facebook Củng Lợi… khuyến cáo người dùng không nên tò mò click vào các đường link được chia sẻ vì kẻ xấu có thể lợi dụng để phát tán mã độc vào thiết bị của người dùng.

Ngoài ra, việc phát tán clip, ảnh nhạy cảm này lên mạng xã hội hoàn toàn có thể bị xử lý theo quy định của pháp luật tại Nghị định số 72/2013/NĐ-CP của Chính phủ về quản lý, cung cấp, sử dụng dịch vụ Internet và thông tin trên mạng.

Bên cạnh đó, nhiều người bị khoá tài khoản dẫn đến một số dịch vụ mở khoá ra đời, người dùng nên tìm hiểu trước để tránh bị mất tiền, mất thêm thông tin cá nhân.

Thiên Phúc

Facebook 'xóa sổ' các tài khoản lan truyền thông tin chống vắc xin

Facebook 'xóa sổ' các tài khoản lan truyền thông tin chống vắc xin

Facebook đã chặn đứng một chiến dịch phát tán thông tin sai lệch bằng cách lừa những người có ảnh hưởng trên mạng xã hội ủng hộ hoặc lan truyền những thông tin “tẩy chay” vắc xin phòng Covid-19.