Theo Reuters, báo cáo tài chính của Foxconn giảm đáng kể và thấp hơn kỳ vọng của thị trường. Cổ phiếu của Foxconn đã giảm hơn 2% vào thứ Tư sau khi công ty công bố lợi nhuận hàng quý thấp hơn dự kiến. Doanh số Foxconn giảm 17,7% trong quý 1/2019 xuống còn 637,26 triệu USD.

Japan Display công bố lỗ quý thứ 9 liên tiếp, cũng do nhu cầu thấp của Apple, khách hàng lớn nhất của hãng. Khoản lỗ quý IV của hãng là 98,6 tỷ Yên (899,22 triệu USD), so với khoản lỗ 147 tỷ Yên một năm trước đó.

{keywords}
Chuỗi cung ứng của Apple lao đao vì doanh số iPhone giảm

Trong khi Foxconn hiện có phạm vi khách hàng khá đa dạng thì Japan Display hiện chỉ sản xuất màn hình LCD cho Apple.

Japan Display đổ lỗi doanh số sụt giảm do khách hàng chuyển sang dùng màn hình OLED trên các mẫu điện thoại hàng đầu, thay vì dùng màn hình LCD truyền thống. Ngoài ra, thị trường smartphone toàn cầu giảm cùng với vòng đời điện thoại dài hơn là những nguyên nhân khiến doanh số giảm.

Giá cổ phiếu Apple tiếp tục chịu ảnh hưởng do những lo ngại về thuế quan mới đối với hàng nhập khẩu của Trung Quốc.

Apple có thể sẽ tăng giá iPhone đáng kể để bù đắp chi phí cao hơn cho các bộ phận, nếu Tổng thống Donald Trump quyết định áp thuế với hàng hóa Trung Quốc. Mức tăng ước tính khoảng 14% để giảm tác động của mức thuế 25% tới tất cả các công ty trong chuỗi cung ứng của Apple.

H.N. (tổng hợp)

Cổ phiếu Apple tăng vọt dù doanh thu từ iPhone tụt dốc

Cổ phiếu Apple tăng vọt dù doanh thu từ iPhone tụt dốc

Giá cổ phiếu Apple tăng mạnh trong phiên giao dịch ngoài giờ ngày thứ Ba tại thị trường New York, sau khi hãng này công bố báo cáo kết quả kinh doanh quý 4/2018.