Trên trang Facebook cá nhân, bà Lê Diệp Kiều Trang vừa cho biết sẽ rút khỏi chức giám đốc Facebook Việt Nam. Tuy vậy, Facebook vẫn chưa phát đi thông báo chính thức về việc này.

Lê Diệp Kiều Trang - "Học giỏi không có nghĩa là làm việc giỏi"

Bà Lê Diệp Kiều Trang đảm nhiệm vai trò gì tại Facebook?

Thành tích học tập ‘khủng’ của CEO Facebook Việt Nam Lê Diệp Kiều Trang

Chiều 5/12, trên trang Facebook cá nhân, bà Lê Diệp Kiều Trang cho biết sẽ rời khỏi vị trí Giám đốc Facebook Việt Nam vào cuối năm nay. Lý do được nữ giám đốc người Việt của Facebook đưa ra là do không thể thu xếp được công việc gia đình.

Chia sẻ về cảm xúc trong thời gian làm việc tại Facebook, bà Trang cho biết”: "Thời gian ở Facebook là một chặng đường vô cùng thú vị, được học hỏi, được xây dựng và dẫn dắt bộ phận kinh doanh của Facebook tại Việt Nam".

{keywords}
Bà Lê Diệp Kiều Trang chia sẻ trên trang cá nhân về việc sẽ rời khỏi Facebook vào cuối năm 2018.

Khi Pv.VietNamNet liên hệ với Facebook, đại diện của Facebook tại Việt Nam cho biết, chưa nhận được bất kỳ thông tin nào về sự thay đổi nhân sự liên quan tới các vị trí chủ chốt tại Việt Nam của mạng xã hội này.

Tuy vậy, hiện xuất hiện một số thông tin cho biết việc đơn phương tuyên bố rời khỏi vị trí giám đốc Facebook Việt Nam của bà Lê Diệp Kiều Trang là do một số vấn đề về nội bộ. 

Trước đó hồi tháng 3, trong một động thái khá bất ngờ, Facebook đã bổ nhiệm bà Christ Le (Lê Diệp Kiều Trang) vào vị trí giám đốc phát triển kinh doanh của Facebook Việt Nam.

Lê Diệp Kiều Trang sinh năm 1980 tại TP.HCM. Cô là con gái của ông Lê Văn Trí, Nguyên Phó tổng Giám đốc kiêm Ủy viên Hội đồng quản trị Công ty cổ phần Casumina.

{keywords}
Lê Diệp Kiều Trang - Giám đốc Facebook Việt Nam. 

Lê Diệp Kiều Trang từng là thủ khoa cả đầu vào và đầu ra của Trường chuyên Lê Hồng Phong (TP.HCM). Lê Diệp Kiều Trang cũng từng giành học bổng tại các trường đại học danh tiếng như Oxford (Anh) và Học viện Công nghệ Massachusettes - MIT (Mỹ).

Trước khi về với Facebook, Lê Diệp Kiều Trang là Giám đốc chiến lược của Misfit Wearables. Trang cũng đóng một vai trò quan trọng trong sự phát triển của Misfit. Vào tháng 11/2015, Misfit được tập đoàn thời trang danh tiếng Fossil mua lại với giá 260 triệu USD. Lê Diệp Kiều Trang sau đó vẫn giữ một vị trí lãnh đạo tại Misfit sau khi thương vụ được hoàn tất.

Trọng Đạt

Lê Diệp Kiều Trang, kiều nữ nổi tiếng bậc nhất Việt Nam rời Facebook

Lê Diệp Kiều Trang, kiều nữ nổi tiếng bậc nhất Việt Nam rời Facebook

Giám đốc Facebook Việt Nam Lê Diệp Kiều Trang vừa bất ngờ tuyên bố mình rút khỏi Facebook sau một thời gian ngắn làm việc cho mạng xã hội lớn nhất thế giới và đang phát triển bùng nổ tại Việt Nam.

Facebook bị tịch thu tài liệu nhạy cảm, Microsoft soán ngôi Apple

Facebook bị tịch thu tài liệu nhạy cảm, Microsoft soán ngôi Apple

Thuê bao di động gặp khó khăn khi chuyển mạng giữ số; Microsoft soán ngôi Apple thành công ty giá trị nhất thế giới; Anh tịch thu tài liệu nhạy cảm của Facebook,... là những thông tin đáng chú ý trong bản tin Công nghệ thứ 7 tuần này.

Đăng ảnh chụp hoa hướng dương trên Facebook có giúp bệnh nhi được nhận 30.000đ?

Đăng ảnh chụp hoa hướng dương trên Facebook có giúp bệnh nhi được nhận 30.000đ?

Cộng đồng mạng xã hội đang lan truyền thông điệp ủng hộ bệnh nhi ung thư bằng cách đăng tải ảnh hoa hướng dương trên Facebook.

Facebook từng muốn bán dữ liệu người dùng lấy số tiền khổng lồ

Facebook từng muốn bán dữ liệu người dùng lấy số tiền khổng lồ

Các tài liệu nội bộ của Facebook đã chỉ ra rằng công ty từng xem xét việc bán quyền truy cập vào dữ liệu người dùng cho các nhà phát triển bên thứ ba vào khoảng năm 2012-2014.