Hội thảo và Triển lãm quốc tế về Smart IoT Việt Nam 2018 với chủ đề “Hiện thực hóa tiềm năng và khai phá thị trường Internet vạn vật (IoT) của Việt Nam” tại Khách sạn Sheraton Sài Gòn, TP. Hồ Chí Minh được Ban Kinh tế Trung ương và Bộ Thông tin - Truyền thông đồng bảo trợ và chỉ đạo tổ chức sẽ diễn ra từ ngày 23-24/10 tới.

Theo chương trình của sự kiện, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Kinh tế Trung ương Nguyễn Văn Bình, Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Chu Ngọc Anh, Quyền Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng sẽ tham dự và đồng chủ trì phiên toàn thể của Hội thảo.

Ngoài ra, sự kiện có sự tham dự của đại diện lãnh đạo các ban, bộ, ngành Trung ương và địa phương (Bộ Công thương, Bộ Tài nguyên và Môi trường, Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, UBND Thành phố Hồ Chí Minh…), cùng sự tham dự của gần 1000 đại biểu, gồm đại diện các tổ chức quốc tế, hơn 30 chuyên gia hàng đầu khu vực và thế giới, các doanh nghiệp trong nước và quốc tế cùng trên 40 cơ quan thông tấn báo chí tham dự và đưa tin.

{keywords}
Hội thảo và Triển lãm quốc tế về Smart IoT Việt Nam 2018 với chủ đề “Hiện thực hóa tiềm năng và khai phá thị trường Internet vạn vật (IoT) của Việt Nam”

Smart IoT Việt Nam 2018 gồm 3 phiên hội thảo chuyên đề và 1 phiên báo cáo toàn thể. Hội thảo chuyên đề 1 tập trung vào thảo luận chủ đề “Đảm bảo an toàn và an ninh mạng trong kỷ nguyên IoT”, Hội thảo Chuyên đề 2 với chủ đề “Ứng dụng IoT trong đô thị thông minh”, và chuyên đề 3 với chủ đề “IoT và cuộc cách mạng trong ngành sản xuất”.

Mở đầu hội thảo chuyên đề 1 sẽ là tham luận chính về “Tình hình bảo mật IoT ở Việt nam: Nguy cơ và giải pháp”, tiếp theo là các tham luận chính để cụ thể hóa nội dung về các giải pháp hữu ích như: “Ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) và máy học (Machine learning) trong phòng ngừa rủi ro an ninh mạng”; “Xu hướng mới của bảo mật đám mây”; “Giải pháp bảo mật thiết bị IoT”...

Chủ đề “Khai phá tiềm năng của IoT cho xây dựng thành phố thông minh" sẽ mở đầu Hội thảo chuyên đề 2. Nhiều tham luận chính về các nội dung cốt lõi như “Kiểm soát sự đa dạng và cách thức ứng dụng IoT cho đô thị thông minh”, “Vai trò của hệ sinh thái IoT đối với thành phố thông minh” sẽ được trình bày tại hội thảo. Bên cạnh đó, còn có những nội dung quan trọng khác như: “Kế hoạch tổng thể xây dựng thành phố thông minh bền vững: chia sẻ kinh nghiệm từ Anh và Hàn Quốc”; “Kiểm soát giao thông với các giải pháp IoT và dữ liệu lớn”; “Quản lí nước hiệu quả trên cơ sở ứng dụng IoT”...

Nội dung Hội thảo chuyên đề 3 tập trung vào việc đẩy mạnh ứng dụng công nghệ hiện đại: ”Phát triển sản xuất với nền tảng IoT trên đám mây”; “Phát huy sức mạnh của IoT trong đổi mới ngành sản xuất ô tô”; “Xây dựng hệ thống nông nghiệp thông minh trên nền tảng IoT”; “Chuyển đổi sang mô hình sản xuất thông minh với giải pháp IoT tân tiến”; “Nhà máy tương lai”...

Cũng trong khuôn khổ sự kiện Hội thảo và Triển lãm quốc tế về Smart IoT 2018, Triển lãm quốc tế về Smart IoT với quy mô hơn 40 gian hàng quy tụ sự tham gia của các tập đoàn hàng đầu trên thế giới, trong và ngoài nước như ABB Việt Nam, Dell EMC, VNPT, Darktrace, LG Electronics, Viettel, MobiFone, ZTE, Điện Quang, BKAV, Nextfarm, BTS, Ericsson,...

Các giải pháp công nghệ cao, giải pháp máy chủ, giải pháp lưu trữ cũng như các công nghệ bảo mật dữ liệu hàng đầu trong ngành công nghệ thông tin, giải pháp về Internet vạn vật ứng dụng cộng nghệ điện toán đám mây, công nghệ điện toán biên, giải pháp an ninh mạng hàng đầu thế giới,... sẽ được các tập đoàn công nghệ hàng đầu thế giới giới thiệu tại triển lãm.

Đây cũng là cơ hội mang đến cho các khách hàng tiếp cận với các sản phẩm, giải pháp về công nghiệp thông minh trong các nhóm ngành Sản xuất, Viễn thông, Đô thị thông minh & Toà nhà thông minh, Năng lượng và Tiện ích, Giao thông & Vận tải, Nông nghiệp, Ngân hàng – Tài chính.

Hải Nguyên