Apple đã chính thức cho phép điều chỉnh khẩu độ trực tiếp trong khi chụp ảnh bằng iPhone XS và iPhone XS Max trên bản iOS 12.1.

iOS 12.1 Beta 1 có gì mới?

iOS 12.1 beta 'tiết lộ' về chiếc iPad mới

Apple phát hành bản cập nhật iOS 12.1 beta

Đó là phát hiện của nhiều người dùng đối với phiên bản iOS 12.1 ra mắt trong tuần qua. Tại sự kiện ra mắt iPhone XS và iPhone XS Max thì Apple có giới thiệu về tính năng giả lập điều chỉnh khẩu độ (Depth Control) trên iPhone XS và iPhone XS Max. Theo đó người dùng có thể điều chỉnh khẩu độ trong chế độ chụp chân dung trực tiếp lúc chụp ảnh hay sau khi chụp ảnh. Nhưng bản chính thức của iOS 12 chỉ tồn tại tính năng chỉnh sửa sau khi chụp ảnh. Còn tính năng chỉnh trực tiếp thì biến mất.

 

{keywords}
Ảnh: Thanh trượt giúp thay đổi khẩu độ trực tiếp lúc chụp ảnh trên iPhone XS

 

Rất may, ngoài nhiều khác tính năng được bổ sung trên iOS 12.1 thì tính năng này cũng đã quay trở lại. Với iOS 12.1, trong khi bạn chụp ảnh, bạn sẽ thấy một thanh trượt dọc theo phía dưới cho phép bạn dễ dàng tuỳ chỉnh khẩu độ" của bức ảnh. Tính năng này cho phép người dùng có quyền kiểm soát nhiều hơn đối với kết quả hình ảnh của mình, vì họ có thể điều chỉnh hình ảnh để xem ở nhiều "độ sâu" khác nhau ảnh hưởng đến kết quả như thế nào. Trong khi trước đó tính năng điều chỉnh khẩu độ sau khi chụp dĩ nhiên cũng có nhiều hạn chế nhất định.

Theo lộ trình thì có thể bạn sẽ nhận được bản iOS 12.1 vào cuối năm nay. Trường hợp nếu muốn thử tính năng này, bạn có thể nâng cấp lên bản beta để trải nghiệm thông qua hướng dẫn này.

50% người được hỏi nói "ghét" iPhone Xs

50% người được hỏi nói "ghét" iPhone Xs

iPhone XS Max tỏ ra khá khẩm hơn khi có 18% số người tỏ ra thích thú với thiết bị này.

iPhone XS dùng chip của Intel và Toshiba, nghỉ chơi với Samsung và Qualcomm

iPhone XS dùng chip của Intel và Toshiba, nghỉ chơi với Samsung và Qualcomm

Hình ảnh mổ xẻ linh kiện đầu tiên của iPhone XS và XS Max cho thấy hai model này không dùng chip của Qualcomm, vốn đang có trang chấp pháp lý với Apple.

Hình nền đẹp nhất cho iPhone Xs và Xs Max

Hình nền đẹp nhất cho iPhone Xs và Xs Max

iPhone Xs và iPhone Xs Max có màn hình OLED lớn hiển thị hình ảnh rất đẹp mắt. Do vậy nó cũng cần hình nền tuyệt đẹp để tương xứng với độ sang chảnh của thiết bị.

An Nhiên (theo 9to5mac)