Trong khi đa số hồ sơ đăng ký sáng chế của Apple thường chỉ cho thấy những ý tưởng táo bạo của các nhà thiết kế thuộc công ty, chúng đôi khi cũng cho chúng ta biết trước một bước cải tiến đột phá hoặc tính năng mới sẽ xuất hiện trên MacBook, iPhone hay iPad. Theo thông lệ, một bằng sáng chế mới cấp cho Apple dường như đã hé lộ một tính năng "độc, lạ" của mẫu iPhone 8 sắp ra mắt.

{keywords}

Trang AppleInsider phát hiện, Apple vừa được cấp một bằng sáng chế mới dành cho "khả năng nhận diện mặt nâng cao, sử dụng thông tin chiều sâu".

Tài liệu này mô tả chi tiết một phương pháp mới về công nghệ nhận diện mặt, cho phép camera chụp lại một bản đồ chiều sâu của cảnh vật và nhận diện các khuôn mặt tồn tại trong khung cảnh đó. Sau khi phát hiện một hoặc nhiều khuôn mặt, một cửa sổ sẽ được thiết lập cho từng khuôn mặt và phân chia tỉ lệ tùy thuộc theo vị trí cửa sổ đó xuất hiện trong bản đồ chiều sâu.

Theo AppleInsider, công nghệ nói trên bắt nguồn từ PrimeSense, doanh nghiệp cung cấp công nghệ vận hành thiết bị cảm biến ngoại vi thu chuyển động Kinect đời đầu. Apple đã thâu tóm PrimeSense vào năm 2013.

Tháng trước, trong một báo cáo gửi các nhà đầu tư, chuyên gia phân tích lừng danh Ming-Chi Kuo của công ty chứng khoán KGI cho rằng, iPhone 8 (hay iPhone X/iPhone Edition) sẽ được trang bị một camera trước tích hợp bộ phận hồng ngoại "mang tính cách mạng", có khả năng cảm biến không gian 3D. Nếu CEO Tim Cook thực sự tin tăng cường thực tại ảo (AR) là "công nghệ cốt lõi" như ông tuyên bố trong một cuộc phỏng vấn hồi tháng trước, loại cải tiến trên sẽ đóng vai trò then chốt trong việc ứng dụng AR vào iPhone.

Hơn thế nữa, như trang CNBC đã chỉ ra, một dòng trong bằng sáng chế mới nêu rằng, các phương pháp "có thể được dùng trong một hệ thống lắp đặt trên xe, phục vụ việc nhận diện tự động và đọc các biển báo giao thông". Điều này có thể ám chỉ một tính năng trọng yếu khác của xe hơi Apple hoặc ít nhất là một tính năng bổ sung trong tương lai cho các phần mềm sử dụng trên xe mang thương hiệu Táo khuyết.

Tuấn Anh (Theo BGR)