Không phải Apple mà chính Microsoft mới là công ty giá trị nhất thế giới hiện nay. Có vẻ Apple đang mất dần động lực phát triển sau màn ra mắt iPhone mới thiếu ấn tượng.

Trong thời gian dài, Apple luôn đứng đầu danh sách công ty giá trị nhất thế giới, thậm chí là ứng viên sáng giá nhất cho vị trí công ty 1 nghìn tỷ USD đầu tiên thế giới.

{keywords}
Microsoft là công ty giá trị nhất thế giới hiện nay

Với giá cổ phiếu đạt mức 207 USD/ cổ phiếu và có thời điểm lên tới 231 USD/cổ phiếu, có vẻ con đường đi của Apple không gặp bất cứ trở ngại nào. Hãng bán đủ thứ sản phẩm công nghệ và thường với mức giá “cắt cổ”. Mẫu iPhone XS Max hiện đã cán mốc cao nhất trong lịch sử 1.449 USD.

Thế nhưng, mọi thứ không thể mãi cứ suôn sẻ. Cổ phiếu tuần trước của Apple rớt xuống 172,2 USD/cổ phiếu, và giá trị công ty chỉ còn ở mức 746 tỷ USD. Ở mức này, Apple xếp thứ hai sau Microsoft – 753 tỷ USD.

Cùng Amazon, Microsoft đang phấn đấu trở thành công ty nghìn tỷ USD. Sự tụt dốc của Apple càng tạo thêm động lực cho Microsoft, từng là tên tuổi máu mặt nhất trong ngành công nghiệp phần mềm rồi sau đó nhảy sang phần cứng.

Nguyễn Minh (theo BGR)

Apple "hồi sinh" iPhone X do iPhone XS và XS Max ế

Apple "hồi sinh" iPhone X do iPhone XS và XS Max ế

Theo Nhật báo phố Wall, Apple đã nối lại sản xuất mẫu điện thoại tưởng như bị "khai tử" iPhone X do sức mua kém của iPhone XS và XS Max.

Apple ép cửa hàng bán lẻ trả tiền cho iPhone trưng bày

Apple ép cửa hàng bán lẻ trả tiền cho iPhone trưng bày

Một nhóm đơn vị bán lẻ Hàn Quốc cáo buộc Apple ép họ trả các chi phí liên quan tới tiếp thị iPhone, trong đó có cả phí trưng bày (demo) iPhone tại cửa hàng.

Doanh số iPhone của Apple giảm, Foxconn cũng lao đao

Doanh số iPhone của Apple giảm, Foxconn cũng lao đao

Apple giảm sản lượng iPhone khiến Foxconn cũng sẽ cắt giảm 870 triệu USD chi phí của công ty và khoảng 10% nhân viên trong năm 2019.