Samsung hiện đang khá lạc quan về triển vọng kinh doanh Galaxy S8, dòng điện thoại flagship đầu tiên của hãng sau thảm họa Galaxy Note 7 hồi năm ngoái. Đại gia công nghệ Hàn Quốc hiện cũng khá háo hức với sự ra mắt của iPhone 8 vào cuối năm nay và thậm chí đầu tư tới gần 9 tỉ USD vì smartphone cao cấp của đối thủ.

{keywords}

Apple đã ký với Samsung ít nhất 2 hợp đồng mua tấm nền màn hình OLED cho iPhone thế hệ mới. Ảnh: BGR

Trang The Investor của Hàn Quốc dẫn các nguồn thạo tin tiết lộ, công ty Samsung Display đang tiến tới kế hoạch mở rộng sản xuất màn hình OLED. Công ty dự kiến sẽ chi 10 ngàn tỉ Won (tương đương 8,9 tỷ USD) cho hoạt động mở rộng này.

Theo các nhà quan sát, quyết định chuyển sang dùng công nghệ OLED của Apple nhiều khả năng là lí do thúc đẩy Samsung Display xúc tiến đầu tư mạnh tay đến như vậy. Táo khuyết sẽ vẫn tạo ảnh hưởng trong thị trường di động và các nhà sản xuất smartphone khác dự kiến ​​sẽ noi gương "đi đầu" của hãng trong tương lai gần.

Thực tế, Samsung đã trang bị màn hình OLED cho các sản phẩm thuộc dòng smartphone cao cấp Galaxy suốt nhiều năm qua, trong khi Apple vẫn chỉ dùng công nghệ LCD cho các mẫu iPhone của mình.

Màn hình OLED trong các mẫu Galaxy S và Galaxy Note gần đây đều nhận được nhiều khen ngợi từ cả giới chuyên môn và người dùng, đặc biệt về hiệu năng vượt trội so với các đối thủ iPhone ra mắt cùng năm.

Samsung hiện chiếm hơn 95% thị trường và đó là lý do tại sao Apple chọn Samsung Display làm nhà cung cấp màn hình OLED cho iPhone. Các đối thủ của Samsung Display cũng đang đầu tư mạnh tay vào các dây chuyền sản xuất màn hình OLED, nhưng công ty vẫn có lớn xét về quá trình sản xuất tổng thể.

Ngoài việc tìm cách duy trì đơn đặt hàng của Apple, Samsung có lẽ cũng muốn cung cấp màn hình OLED cho các công ty khác. Theo trang The Investor, các nhà sản xuất smartphone Trung Quốc hiện đang nghiên cứu sử dụng màn hình OLED cho những mẫu điện thoại cao cấp của họ trong tương lai. Bản thân Samsung đang trang bị màn hình OLED cho 70% smartphone của mình, không chỉ có các mẫu thiết bị cao cấp.

Các báo cáo gần đây tiết lộ, Apple và Samsung đã ký kết ít nhất 2 hợp đồng mua bán tổng cộng 160 triệu tấm màn hình OLED. Trong đó, Táo khuyết đồng ý trả tới 4,3 tỉ USD cho đơn đặt hàng 60 triệu màn hình OLED. Điều này có thể lí giải tại sao đại gia công nghệ Hàn Quốc lại sẵn sàng chi nhiều tiền đến như vậy để nâng cao năng lực sản xuất màn hình OLED.

Tuấn Anh (Theo BGR)