Giữa rừng tin xấu về Tesla như Elon Musk hút cần sa, nhân viên bỏ việc, cổ phiếu tụt dốc... công ty sắp có chủ tịch cấp cao mới cho mảng xe điện.

Hôm 8/9, ông chủ Tesla xuất hiện trên kênh podcast cùng với Joe Rogan chia sẻ về sự nghiệp, những lùm xùm xung quanh công ty và hướng đi tương lai trong vòng hai tiếng đồng hồ. Tuy nhiên, hành động Elon Musk hút cần sa và nhấp rượu whisky lúc phỏng vấn lan truyền trên Internet một cách chóng mặt.

{keywords}
Elon Musk hút cần trong lúc phát sóng. Ảnh: Bussiness Insider.

Cũng từ đó, Tesla bùng nổ hàng loạt khủng hoảng. Theo Bloomberg, giám đốc kiểm toán Dave Morton xin từ chức hồi đầu tuần vì không chịu nổi áp lực dư luận. Gaby Toledano, giám đốc nhân sự rời bỏ Tesla do không đồng ý Elon Musk tư nhân hóa công ty.

Theo CNBC, cổ phiếu Tesla đóng cửa ngày 6/9 ở mức 280,95 USD, mở cửa ngày giao dịch 7/9 ở mức 260,1 USD. Trong ngày giao dịch, cổ phiếu có lúc giảm đến 9% sau đó phục hồi phần nào. Cuối phiên giao dịch, cổ phiếu tập đoàn công nghệ Mỹ đã hạ tổng cộng 7%.

Sau sự việc, Elon Musk chỉ gửi đến toàn thể nhân viên Tesla một bức thư trấn an thay vì giải quyết khủng hoảng truyền thông.

"Các kênh truyền thông bây giờ thực sự hỗn loạn. Các bạn hãy tập trung công việc. Rồi họ sẽ thấy chúng ta tạo nên lịch sử lớn chưa từng có trong ngành sản xuất xe hơi", Elon Musk viết.

{keywords}
Nhân viên nghỉ việc, cổ phiếu sụt giảm, Tesla đang lâm vào khủng hoảng. Ảnh: Bussiness Insider.

Đáng chú ý hơn, Elon Musk đề cập đến một chủ tịch cấp cao mới, người chịu trách nhiệm mảng chế tạo xe của Tesla. Theo Engadget, Jerome Guillen sẽ thay ông giám sát và quản lý chuỗi cung ứng, sản xuất công nghệ xe hơi. Chủ tịch cấp cao mới sẽ là người làm việc trực tiếp với Elon Musk, nhận lệnh từ ông phát triển dòng xe điện Model 3.

Theo Zing

Tỷ phú công nghệ Elon Musk gọi phóng viên là “thằng khốn”

Tỷ phú công nghệ Elon Musk gọi phóng viên là “thằng khốn”

Mối bất hòa giữa Elon Musk và thợ lặn người Anh có vẻ chưa dừng lại. Vị tỷ phú sở hữu SpaceX và Tesla vừa gọi Vernon Unsworth là kẻ “hiếp dâm trẻ em” và gọi một phóng viên là “thằng khốn”.

Hãy bớt cuồng Steve Jobs hay Elon Musk

Hãy bớt cuồng Steve Jobs hay Elon Musk

Tình yêu làm con người trở nên vô lý, song sự vô lý còn dễ chấp nhận khi nó đặt lên vợ chồng, con cái. Thật kỳ lạ khi ai đó tôn sùng một người mà bản thân còn chưa gặp mặt.