Đây là lời cảnh báo của cựu Phó Thống đốc Ngân hàng nhân dân Trung Quốc, cựu phó giám đốc điều hành Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) Zhu Min trong cuộc trả lời phỏng vấn hãng tin CNBC của Mỹ.

{keywords}
Huawei đang là một "mặt trận mới" của Mỹ và Trung Quốc

Hãng công nghệ khổng lồ Trung Quốc Huawei đang phải đối mặt với những bao vây cấm vận của các chính phủ phương Tây với nhưng lo ngại vô căn cứ rằng các sản phẩm của hãng này có thể được sử dụng cho mục đích gián điệp.

Giới phân tích cho rằng Huawei đang là một "mặt trận mới" của Mỹ và Trung Quốc sau cuộc chiến thương mại kéo dài. Nhiều người, trong đó có ông Zhu Min cho rằng cuộc xung đột Mỹ-Trung có thể lan sang một cuộc chiến mới gọi là "cuộc chiến công nghệ."

"Tâm lý đã thực sự thay đổi, bởi vì chiến tranh công nghệ là một cuộc chiến liên kết nhất, (với) vốn của Mỹ và Trung Quốc di chuyển khắp nơi," ông Zhu Min nói.

Nhưng "Tôi có thể nói với bạn, sau các sự kiện của Huawei, tất cả tiền của Trung Quốc vào Thung lũng Silicon đều dừng lại. Và cũng không có bất cứ nguồn tiền nào ở Mỹ sẽ đầu tư vào Trung Quốc," ông nói thêm.

Theo VietnamPlus

Huawei tuyên bố sẵn sàng từ bỏ hết những thị trường không chào đón

Huawei tuyên bố sẵn sàng từ bỏ hết những thị trường không chào đón

Phát biểu tại Diễn đàn Kinh tế Thế giới tại Davos, Chủ tịch Liang Hua tuyên bố Huawei sẵn sàng từ bỏ những thị trường, mà ở đó họ không được chào đón.