Mặc định, sau khi bạn mở một ứng dụng bất kỳ trên iOS và rời khỏi màn hình chính của nó, nó vẫn sẽ chạy nền trên iPhone. Nếu có quá nhiều ứng dụng chạy nền như vậy, bạn sẽ cảm thấy iPhone hoạt động chậm hơn. Để khắc phục, bạn có thể tắt hoàn toàn một hay nhiều ứng dụng bằng cách thực hiện theo hướng dẫn như dưới đây.

{keywords}
 

Cách đóng hoàn toàn một ứng dụng trên iPhone 11, iPhone 11 Pro, và iPhone 11 Pro Max

Bước 1: Truy cập vào trình chuyển đổi ứng dụng App Switcher bằng cách vuốt lên từ phía dưới cùng của màn hình.

{keywords}
 

Bước 2: Khi ngón tay của bạn chạm đến vị trí trung tâm của màn hình, hãy giữ nó ở đó trong khoảng một giây, và đợi cho đến khi các thẻ ứng dụng bạn sử dụng gần đây xuất hiện. Nếu bạn không giữ ngón tay, bạn sẽ vô tình kích hoạt cử chỉ quay về màn hình chính. Vậy nên, thao tác giữ ngón tay là quan trọng nhất trong toàn bộ quá trình.

{keywords}
 

Bước 3: Bây giờ, bạn cuộn các thẻ ứng dụng sang bên phải để tìm ứng dụng bạn muốn thoát hoàn toàn. Cuối cùng, bạn vuốt thẻ xem trước của ứng dụng lên trên để tắt hẳn nó.

{keywords}
 

Cách đóng hoàn toàn nhiều ứng dụng cùng lúc trên iPhone 11, 11 Pro, và 11 Pro Max

Mặc dù người dùng Android đã được sử dụng tính năng đóng nhiều ứng dụng cùng lúc từ rất lâu, nhưng iPhone vẫn chưa có tính năng tương tự cho đến khi iPhone X xuất hiện hồi năm ngoái. Với hệ thống cử chỉ mới, bạn có thể dễ dàng đóng ba ứng dụng cùng lúc. Dưới đây là cách sử dụng cử chỉ này.

Bước 1: Vuốt lên trên từ cạnh dưới cùng của màn hình để khởi chạy trình chuyển đổi ứng dụng App Switcher.

Bước 2: Giữ ngón tay tại vị trí trung tâm của màn hình cho đến khi bạn thấy các ứng dụng gần đây xuất hiện.

Bước 3: Đặt ba ngón tay lên ba thẻ ứng dụng khác nhau và vuốt lên trên để đóng ba ứng dụng đồng thời. Bạn thậm chí có thể sử dụng hai ngón tay để đóng hai ứng dụng cùng lúc.

{keywords}
 

Rất tiếc, bạn không có cách nào để đóng toàn bộ ứng các ứng dụng trên iPhone cùng lúc.

Ca Tiếu (theo iGeeks Blog)

4 cách kiểm tra phần trăm pin còn lại trên iPhone 11, 11 Pro, 11 Pro Max

4 cách kiểm tra phần trăm pin còn lại trên iPhone 11, 11 Pro, 11 Pro Max

Chỉ số phần trăm pin còn lại giúp người dùng xác định chính xác khi nào mình cần sạc. Vấn đề là bạn sẽ không tìm thấy được chỉ số này trên màn hình chính của iPhone 11, 11 Pro và 11 Pro Max.