Khi truy cập vào Facebook phiên bản web, một vài người dùng tại Việt Nam cho biết, họ nhận được gợi ý về một phiên bản mới của Facebook. Khi lựa chọn đồng ý, một cửa sổ mới bật mở ra thể hiện giao diện hoàn toàn mới của mạng xã hội này. 

{keywords}
Facebook mới đây đã "bật mí" về giao diện hoàn toàn mới của mình với một số người dùng tại Việt Nam. Ảnh: Trọng Đạt

Theo đó, đội ngũ thiết kế của Facebook sẽ làm mới lại phong cách đồ họa, từ logo Facebook, các icon hiển thị, font chữ, bố cục cũng như cách sắp xếp trên mạng xã hội này. Facebook mới sẽ có font chữ lớn hơn và bố cục tinh giản hơn nhiều so với trước.

{keywords}
Facebook mới sẽ có nhiều sự thay đổi từ font chữ, bố cục cho tới phong cách thiết kế. 

Màu xanh của Facebook phiên bản mới sẽ tươi mới và bóng bẩy hơn, thay vì màu xanh cổ điển (classic blue) truyền thống. Đây là một điều khá lạ bởi năm nay màu xanh classic blue được Pantone bình chọn là gam màu của năm 2020. Chi tiết này cho thấy có vẻ như đội ngũ thiết kế của Facebook đang muốn “đi ngược dòng” so với xu hướng thiết kế chung của thế giới. 

{keywords}
Màu sắc nhận diện của Facebook cũng tươi mới hơn nhiều so với trước đây. 
{keywords}
Trang cá nhân của người dùng cho thấy sự thay đổi khá rõ về bố cục. 

Bên trong “tường” của mỗi người sử dụng, ô tròn chứa hình ảnh đại diện (avatar) sẽ được đẩy vào giữa thay vì bố trí ở góc trái như trước đây. Ngoài ra, Facebook bản web tới đây cũng có thêm giao diện tối với các khoảng trắng được thay bằng màu đen, giúp giảm bớt độ chói của màn hình tới mắt người sử dụng. 

{keywords}
Giao diện tối của Facebook bản web cũng sẽ tới với người dùng Việt Nam.

Theo Facebook, mạng xã hội này sẽ đưa ra thông báo chính thức tới người dùng khi phiên bản mới của Facebook có thể dùng thử. Với việc nhiều người dùng Việt Nam đã nhận được gợi ý này, có thể thấy trong đợt cập nhật và tự làm mới lại chính mình của Facebook, người dùng Việt Nam sẽ được trải nghiệm phong cách thiết kế mới song song với người dùng quốc tế. Tuy vậy, thông báo này dường như chỉ được gửi tới một số chứ không phải tất cả người dùng Facebook tại Việt Nam. 

Trọng Đạt