Tap doan Facebook dat tham vong moi ve khong gian ao “Metaverse” hinh anh 1

Ảnh minh họa (Nguồn: Reuters.)

Giám đốc điều hành (CEO) Facebook, ông Mark Zuckerberg ngày 26/7 cho biết mạng xã hội lớn nhất thế giới này đang xây dựng một nhóm sản xuất chuyên về "Metaverse," một thế giới kỹ thuật số nơi mọi người có thể di chuyển giữa các thiết bị khác nhau và giao tiếp trong môi trường ảo.

Theo một bài đăng chính thức của Facebook, nhóm trên sẽ là một phần thuộc bộ phận phát triển công nghệ thực tế ảo của công ty.

Trong một cuộc phỏng vấn hồi tuần trước với chuyên trang tin công nghệ The Verge, CEO Zuckerberg cho hay người dùng có thể nghĩ về Metaverse như "một hiện thân của thế giới Internet."Thay vì chỉ xem nội dung trong không gian đó, họ có thể ở trong Metaverse.

CEO Zuckerberg chia sẻ rằng hoàn toàn hợp lý khi đầu tư sâu vào thực tế ảo (VR) và thực tế tăng cường (AR) để định hình những lĩnh vực công nghệ còn mới mẻ này. Ông đánh cược VR - AR sẽ là nền tảng điện toán lớn tiếp theo của thế giới.

Bài đăng của ông trên Facebook viết: “Tôi tin rằng Metaverse sẽ là người kế thừa của Internet di động. Việc tạo nhóm phát triển sản phẩm này là bước tiếp theo trong hành trình của chúng tôi để giúp xây dựng thế giới đó."

Trong bài phỏng vấn với The Verge, ông Zuckerberg tin tưởng rằng nếu Facebook phát triển tốt dự án này, trong 5 năm tới công ty sẽ chuyển đổi một cách hiệu quả từ hình ảnh một công ty truyền thông xã hội sang trở thành một công ty Metaverse.

Mạng xã hội lớn nhất thế giới Facebook đã đầu tư rất nhiều vào thực tế ảo (VR) và thực tế tăng cường (AR), phát triển các sản phẩm phần cứng như tai nghe Oculus VR, kính và công nghệ dây đeo cổ tay có tích hợp công nghệ AR.

Công ty cũng đã thu mua một bộ phận của VR Gaming Studios, bao gồm BigBox VR. Theo báo cáo vào tháng 3/2021, hiện Facebook có khoảng 10.000 nhân viên làm việc trong mảng thực tế ảo.

Tuy nhiên, giới quan sát công nghệ cho rằng đây là "một cuộc phiêu lưu" của Facebook trong bối cảnh giới lập pháp Mỹ đang "để ý" tới mạng xã hội này.

Ngay cả khi các dự thảo quy định về công nghệ ở Mỹ mất nhiều thời gian để thành hiện thực, một không gian Metaverse sẽ kéo theo những câu hỏi về cách quản lý không gian ảo, kiểm duyệt các nội dung, và ý nghĩa sự tồn tại của nó đối với đời sống thực tế./.

Theo Vietnam+

CEO Mark Zuckerberg thừa nhận "sự thật cay đắng" về Facebook

CEO Mark Zuckerberg thừa nhận "sự thật cay đắng" về Facebook

Mark Zuckerberg đã phải thừa nhận rằng các tin tức giả mạo, phân biệt chủng tộc… sẽ không thể nào được loại bỏ hoàn toàn khỏi nền tảng mạng xã hội Facebook.