10 năm sau ngày ra mắt, Hiker Games - nhà sản xuất của tựa game bắn súng 7554 mới đây đã quyết định cho phép người dùng có thể tải về miễn phí trò chơi này.

Trò chơi lấy bối cảnh lịch sử vào thời kỳ kháng chiến chống thực dân Pháp, giai đoạn 1946 - 1954. Tên của trò chơi cũng được lấy từ ngày kỷ niệm 7/5/1954, ngày quân đội thực dân Pháp đầu hàng Quân đội Nhân dân Việt Nam tại chiến trường Điện Biên Phủ.

{keywords}
Tựa game 7554 của Emobi Games (nay đổi tên thành Hiker Games). 

Trong game, người chơi được vào vai những người lính của Quân đội Nhân dân Việt Nam để tham gia các trận trận chiến ác liệt. Các màn chơi cũng phản ánh chân thực góc nhìn của những người lính Việt trong cuộc chiến này, cũng như những gì chiến tranh mang đến.

7554 là một trong những tựa game bắn súng về chiến tranh Việt Nam hiếm hoi do chính người Việt phát triển. Xuyên suốt game là những hình ảnh chân thực và sinh động về Hà Nội cũng như các vùng quê Việt trong cuộc chiến tranh Đông Dương.

Ở thời điểm ra mắt, 7554 từng tạo ra một tiếng vang lớn đối với cộng đồng game thủ Việt Nam. Thậm chí, nhiều tờ báo công nghệ trên thế giới lúc đó cũng đã theo sát sự phát triển của tựa game này.

{keywords}
Trò chơi lấy bối cảnh là khoảng thời gian 1946 - 1954, xuyên suốt cuộc chiến tranh Đông Dương, nơi thực dân Pháp đã thất bại trước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa trong chiến dịch Điện Biên Phủ. 

Tuy sở hữu đồ họa và cốt truyện hấp dẫn, thế nhưng 7554 không thực sự thành công về mặt thương mại bởi ở thời điểm năm 2011, khái niệm về game bản quyền vẫn còn khá xa lạ đối với cộng đồng game thủ Việt Nam.

Sau 10 năm phát hành game, và cũng nhằm tiến tới kỷ niệm 65 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2019), nhà phát triển Hiker Games đã quyết định tung ra phiên bản miễn phí của 7554.

Đây không phải phiên bản làm lại của 7554. Theo Hiker Games, đây là phiên bản đã loại bỏ phần kiểm tra bản quyền để bất cứ ai cũng có thể tải về và trải nghiệm tựa game này. 

Người dùng quan tâm có thể tải tựa game 7554 cho PC tại đây.

Một số hình ảnh về tựa game 7554:

{keywords}
Phần Menu rất đẹp của 7554. 
{keywords}
Trong game, người chơi sẽ đóng vai một người lính của Quân đội Nhân dân Việt Nam và tham gia các nhiệm vụ. 
{keywords}
7554 được đánh giá cao về mặt đồ họa khi khắc tả khá chi tiết và chân thực về bối cảnh Việt Nam những năm 1950.

Trọng Đạt