Hệ sinh thái số

Cập nhập tin tức Hệ sinh thái số

Đây là một nhóm các sản phẩm bao gồm ví điện tử, sàn launchpad và nhiều dự án game được phát triển và sắp đi vào hoạt động bởi một startup Việt.

“Cha đẻ” Unikey bất ngờ đầu quân cho “kỳ lân” công nghệ mới

“Chiêu hiền đãi sĩ” là chính sách đang được MoMo - kỳ lân công nghệ mới của Việt Nam hướng tới nhằm mở rộng quy mô tăng trưởng bằng công nghệ. 

 

Người Việt giỏi toán: Lợi thế để phát triển công nghệ AI

Với những lợi thế nhất định về xã hội và con người, Việt Nam có cơ hội để thu hẹp khoảng cách về công nghệ AI với thế giới.

 

Thách thức khi chuyển đổi số của các doanh nghiệp Việt Nam

Năng lực quản trị dữ liệu, khả năng tiếp cận nguồn vốn, thông tin, tài liệu, tìm kiếm chuyên gia chính là những rào cản lớn đối với chuyển đổi số Việt Nam, bên cạnh vấn đề về chi phí. 

 

Nam A Bank ra mắt hệ sinh thái số OneBank - một chạm mọi trải nghiệm

Nam A Bank vừa ra mắt Hệ sinh thái số OneBank với nhiều tính năng ưu việt, không chỉ giúp khách hàng thực hiện hầu hết các giao dịch ngân hàng 365+, nhanh chóng, an toàn, bảo mật mà còn trải nghiệm nhiều tiện ích sống.

Người Việt vẫn chưa thực sự tin tưởng vào sản phẩm công nghệ Việt Nam

Đó là trăn trở của ông Hà Trung Kiên - nhà sáng lập mạng xã hội Gapo tại Diễn đàn Quốc gia về phát triển doanh nghiệp công nghệ số. Gapo hiện là mạng xã hội Việt xếp thứ 2 về quy mô với hơn 6 triệu người sử dụng.

Quán game thất thu, cửa hàng cầm cự bằng dịch vụ cho thuê PS4

Mất nguồn thu do việc kinh doanh bị đình trệ, nhiều chủ cửa hàng game đã phải chuyển sang cung cấp dịch vụ cho thuê máy PS4 nhằm gỡ gạc chút vốn liếng.

Internet - công cụ hiện thực hóa khát vọng chuyển đổi số Việt Nam

Việt Nam đã đạt được nhiều thành tựu lớn sau 20 năm mở cửa đón Internet. Theo Thứ trưởng Nguyễn Huy Dũng, giờ là lúc đưa những dấu chân số Việt Nam đi xa hơn và in dấu đậm nét trong không gian mạng toàn cầu.

Mạng xã hội Việt Nam đang ở đâu so với Facebook, Google?

Với sự ra đời của hàng loạt mạng xã hội, Việt Nam đang là một trong số ít các quốc gia trên thế giới có sản phẩm nội đủ sức cạnh tranh sòng phẳng với các nền tảng xuyên biên giới.

Ví điện tử Make in Vietnam nhận đầu tư 18 triệu USD từ Hàn Quốc

Đầu năm đến nay, liên tục có những khoản đầu tư lớn từ nước ngoài đổ vào các công ty Fintech Việt Nam. Điều này cho thấy sức hấp dẫn và triển vọng rất cao của thị trường Fintech trong nước. 

 

Internet - công cụ hiện thực hóa khát vọng chuyển đổi số Việt Nam

Việt Nam đã đạt được nhiều thành tựu lớn sau 20 năm mở cửa đón Internet. Theo Thứ trưởng Nguyễn Huy Dũng, giờ là lúc đưa những dấu chân số Việt Nam đi xa hơn và in dấu đậm nét trong không gian mạng toàn cầu.

Mạng xã hội Việt Nam đang ở đâu so với Facebook, Google?

Với sự ra đời của hàng loạt mạng xã hội, Việt Nam đang là một trong số ít các quốc gia trên thế giới có sản phẩm nội đủ sức cạnh tranh sòng phẳng với các nền tảng xuyên biên giới.

Mạng xã hội Made in Việt Nam cán mốc 6 triệu người dùng

Sau hơn 1 năm chính thức đi vào hoạt động, mạng xã hội Gapo hiện đã có hơn 6 triệu người sử dụng.

 

Mô hình kinh tế nào cho báo chí Việt Nam?

View tăng, mức chi nhuận bút tăng nhưng doanh thu các tòa soạn lại sụt giảm. Đó là một nghịch lý mà người làm báo online phải đối mặt bởi không thể thu tiền từ người đọc báo. 

 

Vì sao khó thu tiền người đọc báo online?

Báo mạng bị thiệt hại lớn bởi thói quen “dùng chùa" của người thụ hưởng dịch vụ. Nhưng để thu phí người đọc online, các báo điện tử cũng lại phải chia tới 70% doanh thu của mình cho đơn vị cung cấp dịch vụ thanh toán.

 

Tìm lời giải về nguồn thu cho báo chí Việt Nam

Nhiều cơ quan báo chí đã sụt giảm doanh thu đến 50%, thậm chí 60-70% do tác động của dịch Covid-19. Do vậy, nhiều mô hình kinh doanh đang được cân nhắc nhằm tìm ra lời giải cho báo chí Việt Nam.

Năm 2025: Kỳ vọng 55% người dân Việt Nam biết mua hàng online

 Ngoài mục tiêu 55% dân số Việt Nam tham gia mua sắm trực tuyến. Kế hoạch này còn có tham vọng đẩy giá trị mua hàng hóa và dịch vụ trực tuyến tại Việt Nam đạt trung bình 600 USD/người/năm. 

Thu tiền thế nào từ người đọc báo online?

 Với khoảng 3,4 triệu thuê bao đăng ký đọc báo online, tờ The Times sẽ có 1.000 tỷ đồng mỗi tháng chỉ với nguồn thu từ người đọc. Thực tế này mở ra nhiều con đường mới để tăng doanh thu cho báo chí Việt Nam. 

Trả tiền khi đọc báo online: Xu thế chung của thế giới

 Thay vì viết nội dung chất lượng thấp để “ăn tiền" quảng cáo, báo chí trong nước nên suy nghĩ về việc thay đổi hình thức kinh doanh sang mô hình đăng ký thuê bao.

Báo điện tử: Đa dạng nguồn thu hay là “chết”

 Doanh thu báo mạng phụ thuộc vào quảng cáo. Trong khi đó, tổng doanh thu quảng cáo trực tuyến tại Việt Nam có thể sụt giảm từ 15 - 20%. Thực tế này buộc các báo điện tử phải thay đổi mô hình hoạt động.