Trong thông báo của mình, LG cho biết họ đang hợp tác với Công ty đo lường và thử nghiệm Keysight Technologies có trụ sở tại Mỹ và Viện Khoa học & Công nghệ Tiên tiến Hàn Quốc (KAIST) để nghiên cứu và phát triển công nghệ 6G.

{keywords}
LG tập trung vào nghiên cứu 6G

Theo các điều khoản của thỏa thuận, ba đối tác sẽ hợp tác phát triển các công nghệ liên quan đến phổ tần số trong băng tần terahertz (THz), băng tần này được coi là băng tần quan trọng cho thông tin di động thế hệ thứ 6 (6G).

Công nghệ 6G đang được nhiều quốc gia trên thế giới đầu tư nghiên cứu và hiện vẫn chưa được các tổ chức quốc tế chuẩn hóa. Theo báo cáo, họ đặt mục tiêu hoàn thành nghiên cứu 6G vào năm 2024.

LG cho biết, 6G dự kiến sẽ được thương mại hóa vào năm 2029 và công nghệ này sẽ cung cấp tốc độ dữ liệu nhanh hơn, độ trễ thấp hơn và độ tin cậy cao hơn 5G hiện nay, đồng thời có thể mang đến khái niệm Ambient Internet of Everything (AIoE) (tạm dịch: Internet cho mọi vật xung quanh), cung cấp trải nghiệm kết nối nâng cao cho người dùng.

LG đã thành lập một trung tâm nghiên cứu 6G với KAIST vào năm 2019 và cũng đã ký một thỏa thuận với Viện Nghiên cứu Tiêu chuẩn và Khoa học Hàn Quốc vào năm ngoái để nghiên cứu các công nghệ 6G.

Trong khi đó, Keysight Technologies là đơn vị đã và đang cung cấp thiết bị cho trung tâm nghiên cứu 6G của LG và KAIST, báo cáo cho biết.

Năm ngoái, Chính phủ Hàn Quốc cho biết họ đặt mục tiêu khởi động một dự án thí điểm cho các dịch vụ di động 6G chưa được tiêu chuẩn hóa vào năm 2026. Chính phủ Hàn Quốc dự kiến các dịch vụ 6G có thể được cung cấp thương mại ở Hàn Quốc từ năm 2028 đến năm 2030.

Chính phủ Hàn Quốc dự kiến sẽ đầu tư tổng cộng 200 tỷ won (khoảng 179,2 triệu USD) trong giai đoạn từ năm 2021 đến năm 2026 để đạt được bước tiến cơ bản trong công nghệ 6G.

Chính phủ Hàn Quốc đã chọn năm lĩnh vực chính cho dự án thí điểm, bao gồm Nội dung nhập vai trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe kỹ thuật số, ô tô tự lái, thành phố thông minh và nhà máy thông minh.

Đầu năm nay, Chính phủ Nhật Bản cho biết họ sẽ dành 50 tỷ yên (458 triệu USD) với mục đích thúc đẩy nghiên cứu và phát triển công nghệ 6G.

Theo báo cáo, Chính phủ Nhật Bản kỳ vọng sẽ thúc đẩy hợp tác công tư trong nghiên cứu và phát triển 6G để đảm bảo vị trí dẫn đầu so với các quốc gia khác trong lĩnh vực viễn thông.

Cũng tại châu Á, chính phủ Trung Quốc trước đó đã bắt đầu nghiên cứu công nghệ 6G. Theo báo cáo của truyền thông nhà nước Trung Quốc, các cơ quan chính phủ và viện nghiên cứu đã có các cuộc họp ban đầu với mục đích thành lập nhóm nghiên cứu và phát triển công nghệ 6G quốc gia. Bộ Khoa học và Công nghệ Trung Quốc cho biết sẽ thành lập hai nhóm công tác để thực hiện các hoạt động liên quan đến nghiên cứu công nghệ 6G.

Phan Văn Hòa (theo Rcrwireless)

 

Apple ấp ủ kỳ vọng đón đầu công nghệ 6G

Apple ấp ủ kỳ vọng đón đầu công nghệ 6G

Thông báo tuyển dụng mới công bố cho thấy, “nhà Táo” đang tìm kiếm các kỹ sư tham gia vào việc nghiên cứu và phát triển công nghệ không dây 6G thế hệ tiếp theo.