Vài ngày trước, hơn 100 người biểu tình ở Úc đã tập trung tại khu thương mại trung tâm của thành phố Melbourne để phản đối lệnh phong tỏa. Theo những người biểu tình thì họ sẽ chiến đấu vì tự do và quyền lợi. Cuộc biểu tình không chỉ dừng lại ở lệnh phong tỏa mà còn kịch liệt phản đối việc xây dựng mạng 5G và kêu gọi bắt giữ Bill Gates.

Đây rõ ràng là một thời điểm rất sai lầm để thực hiện bất kỳ cuộc biểu tình nào vì Covid-19 vẫn còn lây lan rất mạnh. Vì các cuộc biểu tình đã vi phạm các quy định giản cách xã hội nên cảnh sát đã đến hiện trường để ngăn chặn họ và đã có đụng độ với người biểu tình. Cuối cùng, đã có 10 vụ bắt giữ của cảnh sát, trong đó có 2 người tổ chức. Hầu hết các vụ bắt giữ là do không tuân thủ các lệnh y tế công cộng và 3 người sẽ bị buộc tội tấn công cảnh sát. Vụ việc cũng đã khiến một cảnh sát bị thương.

{keywords}
Úc xảy ra biểu tình phản đối triển khai mạng 5G

Giám đốc dịch vụ Y tế Úc cho biết, không có bằng chứng nào cho thấy 5G có liên quan đến Covid-19. Điều rất đáng tiếc là vẫn có những người thực sự tin rằng 5G có liên quan đến Covid-19.

Trước đó, ở Anh cũng đã xảy ra tình trạng người dân tin vào thuyết âm mưu 5G đã gây ra đại dịch Covid-19 và đã đốt phá các trạm gốc 5G.

Tất cả các thuyết âm mưu đã cố gắng liên kết công nghệ 5G với Covid-19, tuy nhiên không có bằng chứng nào cho thấy điều đó. Vì hiện tại rất nhiều quốc gia đã bị lây nhiễm Covid-19 nhưng ở đó chưa triển khai mạng 5G. Nhìn chung, không có mối tương quan nào giữa việc xây dựng mạng 5G và đại dịch Covid-19. Mặc dù cả hai đang xảy ra cùng một lúc, nhưng nếu chúng ta nhìn vào tình hình ở các quốc gia cụ thể, chúng ta sẽ thấy rằng không có mối quan hệ nào giữa chúng.

Phan Văn Hòa (theo Gizchina)

Gần 80 trạm 5G bị đốt, Facebook bắt đầu kiểm soát quyền lực CEO Mark Zuckerberg

Gần 80 trạm 5G bị đốt, Facebook bắt đầu kiểm soát quyền lực CEO Mark Zuckerberg

Gần 80 trạm 5G bị đốt, Facebook thành lập Hội đồng giám sát nội dung độc lập kiểm soát quyền lực CEO Mark Zuckerberg, Apple Watch không có đối thủ,... là những thông tin công nghệ nổi bật trong bản tin Công nghệ thứ 7 tuần này.