Bận bịu với công việc ở trường học nhưng chị Trần Thu (40 tuổi, Nam Định) vẫn rất chăm chỉ vào bếp nấu ăn mỗi ngày. Tuy nhiên, chị cũng chia sẻ, bản thân thường không vào bếp một mình. Khi nào bận sẽ có chồng, mẹ và con gái chị hỗ trợ việc bếp núc. Hiện tại, chị có 2 cô con gái, 1 bé 15 tuổi và 1 bé 5 tuổi. Tất cả đều thích những món ăn chị nấu.

Với chị Trần Thu, nấu ăn không chỉ là trách nhiệm với gia đình mà còn là sở thích cá nhân. "Mình thường nấu theo hứng thú, nhiều khi bận tối mắt tối mũi nhưng vẫn lần mò nấu nướng. Vừa làm việc vừa đứng bếp luôn", chị chia sẻ. 

Chị Trần Thu rất thích nấu ăn

Có điều đặc biệt, người đem lại hứng thú nấu ăn cho chị chính là bác rể và chú kế toán cũ của bố. Cả hai đều nấu ăn rất ngon, có lẽ vì thế mà chị đã ảnh hưởng rất nhiều. Chị rất mê những món hai người từng nấu. Nhờ đó, đến bây giờ chị có thể làm được nhiều món ngon và hấp dẫn.

Trong bữa ăn nhà chị thường không cố định bao nhiêu món nhưng thường xuyên có nhất chính là rau, thịt, tôm hoặc cá, đậu... Chị cũng ít khi tính toán cụ thể thời gian vào bếp. Nếu lúc rảnh chị sẽ chế biến món cầu kì, còn lúc bận cô giáo đảm đang chỉ vào bếp 15 phút là xong. Để nhanh gọn, chị Thu thường sơ chế sẵn các nguyên liệu, thực phẩm rồi bảo quản tủ lạnh, khi nào cần chỉ lấy ra nấu. Có như vậy, việc nấu nướng với chị trở nên đơn giản hơn rất nhiều.

Là giáo viên nên thu nhập của chị Thu rất ổn định, chính vì thế 8X không quan tâm nhiều đến chi phí cho từng bữa ăn. Với chị, "nếu tiền không nhiều thì thà không mua váy áo, giầy dép chứ không lăn tăn về mua đồ ăn".

Khi nấu ăn, cô giáo đảm đang luôn chú đến vấn đề an toàn thực phẩm, đảm bảo sức khỏe cho cả gia đình. Chẳng hạn, nhóm thực phẩm định nấu có kỵ nhau hay không, thời gian nấu món ăn là bao lâu, nguyên liệu tươi ở mức nào... Khi đã đảm bảo được nhưng lưu ý này, chắc chắn món ăn nấu ra sẽ ngon và hấp dẫn.

Nhà có nhiều thành viên, mỗi người một khẩu vị khác nhau, vì thế chị sẽ chiều theo yêu cầu của gia đình, thích ăn gì sẽ làm món đó. Không chỉ thế, chị còn quan tâm đến thể trạng của mỗi người, ai mệt ai khỏe sẽ có chế độ ăn hoàn toàn phù hợp.

Vào mùa hè trời nóng bức, khó chịu ảnh hưởng đến không khí bữa ăn và khẩu vị của mọi người. Chính vì thế, cô giáo 8X tập trung nấu các món canh thanh mát từ tôm, cua, cá, tép hoặc tùy theo yêu cầu của các thành viên trong gia đình. Chỉ cần mọi người cảm thấy ngon miệng là được.

Để các bữa ăn bớt đi cảm giác nhàm chán, chị Thu thường xuyên thay đổi thực đơn. Ví dụ bữa nay ăn rau xào thì bữa sau ăn canh rau, củ, quả. Hôm nay ăn thịt lợn thì hôm sau ăn thịt gà... Ngoài những bữa cơm, nhà chị còn rất hay ăn những món khác như bún, cháo, phở... hoặc đưa nhau đi ăn vặt. Nhờ có sự linh hoạt trong chế biến món ăn, hay "đổi gió" cho cả nhà mà bữa cơm nào chị nấu ai cũng thích.

Chồng chị luôn ăn hết cơm vợ nấu rồi nói "cũng được đấy nhỉ!". Còn bố chị luôn nói với các cháu "sao không đứa nào nấu ngon như dì Thu"... Tuy đây chỉ là những lời khen nhẹ nhàng, đơn giản nhưng khiến chị Thu vui vẻ vô cùng. Đó chính là động lực để chị cảm thấy yêu căn bếp của mình hơn và chăm chỉ nấu ăn mỗi ngày.

Theo Phụ nữ Việt Nam

Tự làm caramen bằng nồi cơm điện đơn giản đến bất ngờ

Tự làm caramen bằng nồi cơm điện đơn giản đến bất ngờ

Cái nóng oi bức của mùa hè đã về, những món chè ngon, caramen hấp dẫn khiến giới trẻ lại sôi sục. Tự tay làm caramen bằng nồi cơm điện rất dễ mà vẫn ngon như khi bạn dùng lò vi sóng.

30 mâm cơm ngon với 3-4 món, giá chỉ 100 nghìn đồng

30 mâm cơm ngon với 3-4 món, giá chỉ 100 nghìn đồng

Mỗi mâm cơm ngon miệng với 3-4 món nhà chị Lê Hiền có giá 100.000 đồng/bữa.