Nguyên liệu

{keywords}
 

Tai heo: 1 cái, xì dầu: 1 thìa canh, dầu hào: 1 thìa cà phê (không có cũng không sao). Hạt tiêu bắc rang thơm, giã dập: 1/2 thìa cà phê, nước mắm: 1 thìa canh, bột nêm: 1 thìa cà phê, đường vàng: 1 thìa cà phê.

Nước dừa tươi: 1 bát con, hành lá: 2 cây, tỏi băm: 1 thìa cà phê, hành củ băm: 1 thìa cà phê, ớt tươi: 1-2 quả hoặc dùng ớt bột khô.

Cách làm

{keywords}
 

Tai heo cạo lông, bóp với dấm và muối, rửa thật sạch. Bạn trần tai heo qua nước sôi già đun với nhánh gừng nhỏ để khử bụi bẩn và mùi hôi. Sau đó để tai heo ráo nước, thái miếng vừa ăn.

Bạn ướp tai heo với: 1 thìa cà phê đường, 1 thìa canh nước mắm, 1 thìa cà phê bột nêm, 1 thìa cà phê dầu hào, 1/2 thìa cà phê hạt tiêu, 1/2 thìa cà phê bột ớt Hàn Quốc nếu có hoặc bột ớt thường hoặc ớt tươi.

Bạn đeo bao tay, bóp cho đều các gia vị và để tai heo ngấm gia vị trong 20-30 phút. 

Hành lá cắt khúc, hành tỏi băm nhỏ, ớt tươi thái nhỏ. Cuối cùng, ta cho dầu ăn vào nồi, dầu sôi cho hành tỏi băm vào phi cho hơi vàng.

Tiếp đó, bạn cho tai heo vào đảo đều và có thể cho thêm 1/2 thìa cà phê nước hàng dùng để kho thịt cho màu được đẹp, còn không có cũng không sao vì gia vị ướp như trên cũng tạo màu đẹp cho tai heo rồi.

Sau khi tai heo thấm đều các gia vị thì đổ nước dừa tươi vào, để lửa vừa nhỏ, nêm nếm lại gia vị cho vừa ăn.

Ai thích ăn thêm cay thì cho ớt vào, đun đến khi hơi cạn nước, sền sệt là được và cho hành lá cắt khúc vào đảo đều là xong. 

Người hướng dẫn: Tô Hưng Giang

Gợi ý thực đơn cơm hộp mang đi làm tiện lợi, đủ chất, không tăng cân

Gợi ý thực đơn cơm hộp mang đi làm tiện lợi, đủ chất, không tăng cân

Với thực đơn cơm hộp dưới đây, bạn có thể nhanh chóng chuẩn bị cho mình bữa ăn ngon lành, đủ dinh dưỡng mà không lo tăng cân.

Thái Minh (ghi)