Đôi khi công việc nội trợ tưởng chừng như rất đơn giản cũng làm cho không ít chị em đau đầu, nhất là khi món ăn chế biến không được như ý.

Lắng nghe tâm sự của bà nội trợ nhiều năm kinh nghiệm trong chuyện nấu nướng để biết thêm nhiều bí quyết hay nhé.

Trộn các gia vị vào nộm theo đúng thứ tự

Có nhiều món nộm khi bạn ướp các gia vị phù hợp với khẩu vị của người ăn có cảm giác chua quá, không thơm ngọt như vị tự nhiên của các nguyên liệu. Chính vì thế để món nộm bất kỳ của gia đình bạn vừa ngon lại có vẻ đẹp rất bắt mắt người nhìn thì cần có thứ tự khi trộn đường vào rồi mới cho giấm ăn vào nộm.

Cuốn nem không bị chảy nước

Nếu bạn muốn món nem rán dễ dàng hơn và ăn có vị giòn hơn thì bạn nên chú ý ướp các loại gia vị gồm thịt và trứng với nhau trước tiên. Trộn đều hai hỗn hợp này rồi mới cho các loại rau củ vào sau. Nếu thực hiện đúng quy trình này thì bạn sẽ có món nem giòn rụm mà không sợ bị nhũn hay chảy nước ra ngoài.

{keywords}

Măng hết độc tố chỉ cần luộc với ớt cay

Nhiều bà nội trợ rất ngần ngại khi mua măng về chế biến vì lo sợ có nhiều chất cấm sử dụng dùng để ngâm măng. Giờ đây, bạn chỉ cần nhớ mẹo nhỏ là trước khi cho vào nồi để chế biến các món ngon thì hãy luộc măng với ớt cay. Đây là cách làm đơn giản để măng loại bỏ hết chất có hại cho cơ thể mà vẫn không mất đi hương vị tự nhiên.

Làm sạch ốc cực nhanh với ớt tươi

Ốc luộc, ốc xào rất thơm ngon nhưng sẽ thật vất vả cho các bà nội trợ khi làm nhiều cách mà ốc vẫn không hết được các chất bẩn. Chỉ cần bạn cho vài quả ớt tươi vào chậu nước lạnh rồi cho ốc vào thì yên tâm rằng ốc không còn nhớt, thịt ốc sẽ giòn và thơm hơn khi chế biến.

{keywords}

Màu nem rán vàng đẹp bằng giấm đường

Bạn chế biến món nem rán rất cầu kỳ nhưng lúc thưởng thức thì màu sắc lẫn mùi vị lại không được ngon như ngoài hàng. Có lẽ bạn đã quên một công đoạn vô cùng quan trọng là vuốt nhẹ đường trộn với giấm ăn lên vỏ nem trước khi đem đi rán. Thử đi, bạn sẽ thực sự thấy bất ngờ, màu nem rán vàng đẹp rất bắt mắt.

Mực xào khô giòn

Mực là loại hải sản rất dễ ra nước trong quá trình xào nấu, nếu không cẩn thận bạn sẽ biến món xào của mình thành canh vì điều này. Vì thế, đừng quên chần qua nước nóng và rửa mực với giấm ăn trước khi xào với các nguyên liệu khác.

{keywords}

Tuy chỉ thêm bước này thôi bạn cũng đã cải thiện được khả năng nấu nướng của bản thân và chế biến ra được nhiều món ăn ngon từ mực tươi.

Luộc ốc để khi ăn không đứt ruột giữa chừng

Vào đêm đông mà ngồi xúm lại ở một quá ốc luộc thơm lừng mùi xả ớt và nước chấm tỏi ớt thì ai cũng phải xuýt xoa phải không nào? Và nếu bạn chịu khó một chút, bạn cũng có thể tự làm ở nhà và thưởng thức bên người thân sẽ ấm áp hơn nhiều.

Muốn cho ốc không bị đứt ruột khi luộc trên bếp, bạn nên nhớ, lúc nồi ốc sôi lên, hãy để đũa sang một bên. Thay vào đó dùng thìa bằng kim loại đảo đều ốc. Cách làm này khiến cho ruột ốc cứng, dai, giòn và sẽ không bị đứt nữa. Tuyệt vời biết bao khi tự thưởng cho mình một đĩa ốc luộc ngon như ngoài hàng chứ.

Vậy là bạn đã trở thành bà nội trợ thực thụ khi chế biến cho gia đình những món ăn thân thuộc nhưng ngon rất đúng kiểu đẳng cấp rồi đấy! Chúc bạn thành công nhé.

(Theo Em Đẹp)