Thịt bò kho là món ăn vô cùng thơm ngon, hấp dẫn lại nhiều dinh dưỡng trong những ngày mùa đông lạnh giá. Thịt bò mềm ngon, quyện lẫn với các loại gia vị như quế, hồi, lại có chút đậm đà ăn cùng cơm nóng thật hợp. Món này cả người già, trẻ nhỏ đều có thể ăn được.

Tuy nhiên, thịt bò vốn là loại thịt có mùi gây đặc trưng nên trước khi nấu và trong khi nấu nhiều người sử dụng thêm một số loại gia vị để khử bớt mùi hôi. Tuy nhiên, có 2 loại gia vị tuyệt đối không nên dùng để cho vào thịt bò kho mặc dù với mục đích khử mùi thôi đó chính là giấm và hạt thì là. Nếu cho giấm và hạt thì là vào, khiến cho nồi thịt bò sẽ có mùi lạ, làm mất đi hương vị tươi ngon của thịt.

Dưới đây là một cách kho thịt bò khá hấp dẫn, các bạn có thể tham khảo:

Để làm được món bò kho thì khâu chọn nguyên liệu rất quan trọng, tốt nhất nên chọn thịt bò tơ, ở phần thịt bắp, đừng mua nhầm, nếu mua nhầm thì mùi vị sẽ kém hơn rất nhiều. Ngoài ra thịt bắp bò sau khi ướp xong thì thái miếng nhìn rất ngon, đẹp mắt, kích thích vị giác.

Bò kho muốn ngon, tuyệt đối phải nhớ bí quyết nêm nếm gia vị này - Ảnh 1.

Ngoài nguyên liệu chính là thịt bò thì các gia vị để nấu bò kho như quế, hồi, vỏ quýt, tiêu, gừng, hành lá... cũng phải đầy đủ.

Chuẩn bị:

500g bắp bò

- Gia vị khô: 3 củ gừng, 5 lát bạch chỉ, 5 gam vỏ quýt, 4 quả hồi, 1 quả cỏ nhọ nồi, cam thảo 3 lát.

- Gia vị nêm nếm: tiêu, gừng, hành lá, ớt khô, rượu gạo, muối, đường phèn, nước tương nhạt, nước tương đậm vừa đủ.

Cách nấu:

Các nguyên liệu gia vị khô đem rửa sạch, bỏ vào một chiếc khăn xô sạch, buộc lại.

Tiếp theo, bạn ngâm thịt bò trong nước lạnh trong vòng 2 tiếng để loại bỏ bớt máu và mùi tanh của thịt bò. Sau đó cho thịt bò vào nồi, thêm nước lạnh, đun nước trên lửa lớn, vớt bọt rồi vớt thịt bò ra.

Sau đó cho thịt bò trở lại nồi nước lạnh khác, thêm tất cả các loại gia vị vừa đủ và gói khăn xô gia vị đã chuẩn bị trước vào. Đun trên lửa lớn, sau đó giảm lửa đun liu riu cho đến khi dùng đũa đâm xuyên qua thịt bò được thì tắt bếp. Tuy nhiên lúc này không vớt thịt bò ra ngay mà để thịt bò ngâm qua một đêm (để trong tủ lạnh nếu là mùa hè) cho ngấm gia vị, hôm sau thái miếng vừa ăn.

Bò kho muốn ngon, tuyệt đối phải nhớ bí quyết nêm nếm gia vị này - Ảnh 3.

Món bò kho vừa chín tới trông rất hấp dẫn. Khi ăn không cần nước sốt, thái miếng mịn, rất ngon. Trẻ con, người già đều có thể ăn được.

Bò kho muốn ngon, tuyệt đối phải nhớ bí quyết nêm nếm gia vị này - Ảnh 4.

Thực ra cách làm bò kho rất đơn giản, chỉ cần bạn không cho thì là và giấm vào là được.

Bò kho muốn ngon, tuyệt đối phải nhớ bí quyết nêm nếm gia vị này - Ảnh 5.

Chúc các bạn thành công!

Bí quyết hầm thịt bò thơm phức, mềm tơi

Bí quyết hầm thịt bò thơm phức, mềm tơi

Muốn hầm thịt bò ngon, chị em chỉ cần thực hiện đúng 3 bước sau đây.

Theo Dân Việt