{keywords}
Bánh crepe hoa đậu biếc. Ảnh: Tô Hưng Giang

Nguyên liệu:

Phần vỏ bánh: 250ml sữa tươi không đường, 2 quả trứng gà, 40gr đường, 30gr bơ nhạt đun chảy, 100gr bột mỳ rây mịn, vani: 1/2 ống.

Phần kem phết lên bánh: 250ml whipping cream anchor (1 hộp nhỏ), 30gr đường.

Cách làm:

Cách làm bánh:

Hai mươi lăm bông hoa đậu biếc khô, rửa sạch để ráo, đun sôi nước hãm hoa đến khi cánh hoa nở ra. Khi nào bạn thấy màu đậm đẹp thì lọc qua rây, lấy khoảng 100ml nước cốt và bỏ bã.

Sữa tươi không đường với trứng gà, đường, bơ đun tan chảy, bột mỳ đã rây mịn, vani. Bạn nên dùng phới lồng trộn cho đều, tiếp đến là nước cốt hãm hoa đậu biếc.

Các nguyên liệu trộn đều thành hỗn hợp lỏng, mịn và rây lại một lần bột đã trộn cho thật mịn, tránh bị vón cục.

Bạn cho bột nghỉ khoảng 20-30 phút và cất bột vào ngăn mát tủ lạnh.

Cuối cùng, dùng chảo chống dính, lau nhẹ qua một lớp dầu. Lưu ý: không đổ dầu mà lấy bông hoặc khăn sạch thấm dầu ăn lau qua.

Chảo nóng, hạ nhỏ lửa, mỗi một cái bánh là một muôi nhỏ, múc bột đổ vào chảo láng đều khắp chảo nhỏ (nên dùng chảo nhỏ, bánh sẽ đẹp hơn và đỡ tốn bột).

Quá trình đó, bạn đậy vung khoảng 2 phút, dùng đũa gạt xung quanh miệng bánh và đổ bánh ra đĩa. Bạn lưu ý: tráng bánh thành lớp mỏng như bánh xèo, trứng.

Cách làm kem phết lên bánh:

Whipping phải để thật lạnh, đổ ra bát, thêm đường, dùng máy đánh trứng đánh cho bông mịn.

Bạn trải một lớp bánh ra đĩa, phết một lớp kem, cứ lần lượt như vậy cho tới hết. Sau đó cất bánh trong tủ lạnh khoảng 30 phút rồi cắt bánh ra thưởng thức. 

Người hướng dẫn: Tô Hưng Giang

Hướng dẫn làm nộm hoa chuối hấp dẫn, chua ngọt 'đưa cơm'

Hướng dẫn làm nộm hoa chuối hấp dẫn, chua ngọt 'đưa cơm'

Nộm hoa chuối là món thường gặp để "đưa cơm" trong nhiều bữa cỗ. Muốn chế biến nộm hoa chuối tại nhà đủ vị chua ngọt, cay bùi cần theo hướng dẫn này...

Thái Minh (ghi)