Xem nhanh
  • 1. Nguyên liệu làm kem vani
  • 2. Cách làm kem vani
  • 3. Một số lưu ý khi làm và bảo quản kem vani

1. Nguyên liệu làm kem vani

- Vani: 2 ống
- Sữa tươi không đường: 200ml
- Kem tươi: 200ml
- Đường trắng: 100g
- Lòng đỏ trứng gà: 4 cái

2. Cách làm kem vani

Bước 1: Cho 200ml sữa tươi không đường và 100g đường vào nồi, sau đó bắc nồi lên bếp và đun với lửa nhỏ, khuấy nhẹ tay để đường tan hết. Khi thấy hỗn hợp sủi bọt lăn tăn thì tắt bếp và để nguội. Không nên nấu quá lâu sẽ mất chất dinh dưỡng của sữa.

Bước 2: Cho 2 ống vani vào nồi và tiếp tục khuấy đều trong khoảng 5 phút rồi tắt bếp để hỗn hợp nguội.

{Nguyên liệu làm kem vani}
Cho lòng đỏ trứng gà vào bát rồi đánh đều tay cho trứng tan. (Ảnh: Người đưa tin)

Bước 3: Cho lòng đỏ trứng gà vào bát rồi đánh đều tay cho trứng tan.

Bước 4: Đổ từ từ hỗn hợp sữa đã nguội vào trong bát trứng gà, vừa đổ vừa khuấy đều bát trứng để hỗn hợp hòa quyện với nhau.

Bước 5: Tiếp đó, cho hỗn hợp vừa tạo ra vào nồi và bắc lên bếp nấu với nhỏ lửa. Vừa nấu vừa khuấy đều tay cho tới khi thấy hỗn hợp đặc sền sệt và mịn thì tắt bếp, rồi để cho hỗn hợp nguội hẳn.

Bước 6: Lấy kem tươi trong tủ lạnh ra rồi dùng máy đánh trứng đánh bông lên. Tiếp theo, trộn kem tươi với hỗn hợp được nấu ở trên với nhau.

Bước 7: Cho tất cả hỗn hợp vào trong một hộp nhựa và đậy nắp kín. Để hộp nhựa lên ngăn đá tủ lạnh, cứ khoảng 20 phút lại lấy ra và xới đều lên rồi lại cho hộp vào ngăn đá. Lặp lại động tác này khoảng 3 lần để giúp món kem vani được tơi xốp, không có đá dăm. Sau đó, để yên kem trong tủ lạnh trong khoảng 2 giờ cho kem đông cứng lại là có thể lấy ra thưởng thức.

{Cách làm kem vani ngon}
Kem vani được nhiều người yêu thích bởi mùi hương dễ chịu và vị dễ ăn. (Ảnh: blog.beemart.vn)

3. Một số lưu ý khi làm và bảo quản kem vani

Cách làm kem tươi vani không khó và cũng không tốn quá nhiều thời gian nhưng bạn phải khéo léo và tỉ mỉ trong từng công đoạn thực hiện để có được thành phẩm thơm ngon.

Kem tươi từ trứng gà và vani khi hoàn thành phải có độ mềm xốp, không quá cứng, đồng thời không bị dăm đá. Ngoài ra, món kem này cũng phải có được mùi thơm đặc trưng của vani, kết hợp cùng vị béo ngậy của sữa và trứng.

Món kem này rất thơm ngon, mát lạnh, thích hợp dùng cho những ngày hè. Bạn có thể cho vào kem vài quả nho khô, dâu tây hoặc đậu phộng giã nhuyễn ăn kèm để tăng thêm hương vị thơm ngon cho kem vani.

Chúc các bạn thành công với cách làm kem vani.

>>> Xem thêm các công thức món ngon mỗi ngày mới nhất.

Phương Anh (Tổng hợp)

Cách làm kem socola thơm ngon tại nhà

Cách làm kem socola thơm ngon tại nhà

Kem socola luôn là lựa chọn của rất nhiều người, đặc biệt vào những ngày hè oi nóng. Cách làm kem socola cũng khá đơn giản. Chỉ bằng vài nguyên liệu dễ kiếm, bạn có thể làm những ly kem socola mát lạnh, thơm ngon cho cả nhà thưởng thức.

Cách làm kem bơ thơm ngon, đơn giản tại nhà

Cách làm kem bơ thơm ngon, đơn giản tại nhà

Kem bơ được nhiều người ưa chuộng. Cách làm kem bơ cũng khá đơn giản. Chỉ cần mất ít thời gian cùng vài nguyên liệu dễ kiếm là bạn đã có món kem bơ mát lạnh, thơm ngon cho cả gia đình thưởng thức.

Cách làm kem xoài đơn giản tại nhà

Cách làm kem xoài đơn giản tại nhà

Kem xoài là món kem được nhiều người yêu thích. Làm kem xoài tại nhà vừa dễ thực hiện vừa tiết kiệm chi phí lại đảm bảo vệ sinh. Các bạn có thể tham khảo cách làm kem xoài với sữa tươi vô cùng đơn giản dưới đây nhé.

Cách làm kem sầu riêng thơm ngon, đơn giản tại nhà

Cách làm kem sầu riêng thơm ngon, đơn giản tại nhà

Không chỉ ăn sầu riêng tươi, nhiều người còn có thể biến loại quả này thành món ăn thơm ngon, bổ dưỡng, đó là món kem sầu riêng. Cách làm kem sầu riêng cũng khá đơn giản, bạn có thể thực hiện ngay tại nhà.

Cách làm kem đậu xanh thơm ngon, đơn giản tại nhà

Cách làm kem đậu xanh thơm ngon, đơn giản tại nhà

Kem đậu xanh là loại kem được rất nhiều người thích ăn. Cách làm kem đậu xanh cũng khá đơn giản. Chỉ cần vài nguyên liệu dễ kiếm cùng chút ít thời gian là bạn đã có món kem đậu xanh thơm ngon giúp giải nhiệt ngày hè.