Nguyên liệu: Bột gạo, nước cốt dừa, đậu phộng, lá mơ, lá mít (lá chuối).

Cách làm: Món bánh này có cách làm đơn giản nhưng đòi hỏi nhiều công phu, cẩn thận, tỉ mỉ để có những chiếc bánh ngon. Yêu cầu, bánh phải trong, hình dáng dèn dẹt, dài dài.

Gạo chọn loại thơm, ngâm khoảng 8 tiếng. Sau đó, xay gạo bằng cối hoặc bằng máy. Lưu ý, gạo phải xay mịn. Bột có mịn thì làm bánh mới trong và mướt.

{keywords}
Lá mít đòi hỏi phải tươi, đẹp và không bị sâu. Ảnh: P.T.

Lá mơ hái về rửa sạch rồi cắt nhỏ xay lấy nước. Sau đó, nước lá mơ vào bột gạo, thêm nước cốt dừa, đường để tạo thành hỗn hợp sền sệt là được.

Lá mít (lá chuối) chọn loại bản đẹp, không bị sâu rồi rửa sạch.

{keywords}
Bột phải sền sệt và có màu xanh của lá mơ. Ảnh: P.T.

Làm bánh: Trước khi làm bánh bạn phải rửa tay thật sạch. Sau đó, cho hỗn hợp bánh lên lá. Bạn phải làm sao cho lượng bột vừa đủ. Khi tán bột trên lá càng mỏng càng tốt. Lưu ý, nếu tán bột dày bánh sẽ không bóng và lâu chín. Tán bột xong ta cuộn lá lại theo cuộn tròn trước khi cho vào nồi hấp.

{keywords}
Những chiếc bánh được cuốn lại rồi mang đi hấp. Ảnh: P.T.

Hấp bánh: Do bánh mỏng nên bạn chỉ hấp khoảng 5 phút là bánh chín.

Làm nước chấm: Món ăn này ngon hay không quyết định ở khâu làm nước chấm. Nguyên liệu chính là nước cốt dừa, đường, thêm bột năng để tạo độ sánh mịn, rồi cho dừa nạo vào. Nếu người cầu kì thì cho thêm chút vừng hoặc lạc lên cho thêm vị ngon.

{keywords}
Món bánh này ngon được quyết định ở chén nước chấm. Ảnh: P.T.

Khi ăn, bóc lấy phần bột bánh cho vào chén rồi chan nước chấm lên và thưởng thức.

Công thức nấu giò heo giả cầy ăn cùng bánh mì cho ngày cuối tuần

Công thức nấu giò heo giả cầy ăn cùng bánh mì cho ngày cuối tuần

 Để món ăn này đúng vị phải có riềng, sả, mắm tôm và phải nướng qua miếng thịt heo trên bếp than cho cháy phần da phía ngoài.  


Diệu Thuần