Trứng chưng cà chua là món ăn quen thuộc, rẻ tiền, nhưng đặc biệt thơm ngon, trôi cơm vô cùng. 

Vào những ngày se lạnh, thưởng thức trứng chưng cà chua nóng hổi, thơm thơm, ngầy ngậy cùng bát cơm trắng thì chẳng sơn hào hải vị nào bằng.

Bí mật để món trứng chưng cà chua thơm ngon, sánh quyện - Ảnh 1.

Tuy đây là món ăn thường xuyên làm nhưng vẫn có nhiều chị em thắc mắc, vì sao mình làm không được ngon bằng người khác. Trứng vẫn tanh, đặc biệt không mềm và quyện vào cà chua. Đầu bếp lý giải, đó là do trong quá trình nấu, chị em đã quên không cho 2 nguyên liệu nữa đó chính là giấm và nước.

Cụ thể cách làm dưới đây chị em có thể tham khảo:

Chuẩn bị các nguyên liệu: 

Cà chua tươi, hai quả trứng gà, dầu, muối, hành, gừng, tỏi, đường, giấm trắng, 1 chút tinh bột  ngô hòa cùng xíu nước, và các loại gia vị thường dùng trong nhà bếp, nước

Cách làm:

- Rửa sạch cà chua, sau đó dùng dao khứa chéo lên trên quả cà chua. Đun sôi một nồi nước, cho cà chua vào chần một lát rồi lấy ra lột bỏ vỏ.

- Cắt cà chua thành từng lát mỏng rồi cắt hạt lựu, cho vào đĩa sạch để dùng sau. Hành lá, gừng và tỏi rửa sạch, Tỏi, gừng băm nhuyễn, hành lá cắt khúc.

- Chuẩn bị một chiếc bát nhỏ sạch, đập hai quả trứng gà vào, sau đó cho một thìa cà phê giấm trắng vào trứng. Giấm trắng có thể khử được mùi tanh của trứng. Đồng thời, chúng ta cũng phải nhớ cho một ít nước vào bát, thêm nước có thể giúp trứng lạnh và ngon hơn, sau khi chiên trứng sẽ không bị dính vào nhau và đặc biệt mềm, thơm ngon.

- Đun nóng dầu, dầu không cần quá nhiều, cho trứng và xào đều, khi trứng gần chín thì cho ra đĩa.

Bí mật để món trứng chưng cà chua thơm ngon, sánh quyện - Ảnh 2.

- Thêm dầu ăn vào chảo, đun nóng dầu, cho hành lá, gừng, tỏi băm nhỏ vào nồi, phi thơm. Sau khi thấy mùi thơm thì cho cà chua vừa cắt vào nồi. Bắt đầu xào nhanh tay.

Cho 1 thìa nhỏ muối vào, lúc này cà chua sẽ ra nước rất nhanh vì muối có thể làm nhanh ra nước.

Khi cà chua bắt đầu sền sệt thì cho trứng đã băm nhỏ vào xào cho chín đều, cuối cùng đổ một chút nước tinh bột vào xào đều.

Bí mật để món trứng chưng cà chua thơm ngon, sánh quyện - Ảnh 3.

Khi nồi trứng sôi lại ngay lập tức cho ra bát ăn nóng cùng cơm.

Bí mật để món trứng chưng cà chua thơm ngon, sánh quyện - Ảnh 4.

Chúc các bạn thành công!

Bí quyết hầm thịt bò thơm phức, mềm tơi

Bí quyết hầm thịt bò thơm phức, mềm tơi

Muốn hầm thịt bò ngon, chị em chỉ cần thực hiện đúng 3 bước sau đây.

Theo Thời đại