Nguyên liệu: 500 gram lòng heo, một quả dừa, tỏi, hành khô, gừng, muối, đường, ngũ vị hương, dầu ăn. 

Thực hiện: Nên chọn lòng heo non. Lòng heo già sẽ có nhiều cặn, dai và đắng.

Lòng mua về bóp muối hạt và giấm rồi rửa sạch với nước cho hết nhớt. Sau đó, lộn phần trong ra ngoài, dùng dao cắt bỏ phần vụn và cặn bẩn. Bóp với muối và giấm một lần nữa rồi rửa dưới vòi nước cho hết mùi hôi.

{keywords}
 

Gừng thái miếng, đập dập cho vào nồi, đổ nước bắc lên bếp đun. Nước sôi, cho lòng heo vào đun khoảng 2 phút vớt ra rửa sạch với nước một lần nữa cho hết hẳn mùi hôi của lòng.

Tiếp đến, ướp lòng với hạt nêm, đường, ngũ vị hương (gia vị, bạn nên ướp vừa ăn, hợp khẩu vị với gia đình mình), tỏi băm, hành tím và ít tiêu xay.

Mang bao tay vào, bóp cho các nguyên liệu cho đều. Sau đó, bọc thực phẩm lại, cho vào ngăn mát tủ lạnh chừng 40 phút cho lòng ngấm gia vị.

Bắc chảo lên bếp, cho dầu ăn vào đun nóng, trút hành tỏi băm vào phi thơm. Tiếp đó, cho lòng vào, vặn nhỏ lửa cho lòng săn lại.

Bổ dừa, lấy nước cho vào nồi lòng đun lửa liu riu cho đến khi món quyện lại. Món ăn này có thể ăn cùng cơm, bánh mỳ hoặc cho chồng nhậu, cả nhà nhâm nhi khi rảnh.

Lưu ý: Bạn nên chọn mua lòng ở những nơi uy tín để không mua phải thực phẩm ôi thiu, nhiễm bẩn…

Để món ăn ngon hơn, bạn có thể cho thêm nước cốt dừa vào và đun lửa càng nhỏ càng tốt.

Nên dùng khi món ăn còn nóng sẽ ngon hơn.

Xôi măng - món ăn lạ miệng ở vùng núi rừng Kon Tum ai cũng muốn thử

Xôi măng - món ăn lạ miệng ở vùng núi rừng Kon Tum ai cũng muốn thử

Món ăn được chế biến từ những vị rất quen thuộc như xôi, măng, cá... nhưng khi kết hợp với nhau lại mang đến một hương vị lạ, gây sự tò mò cho người thưởng thức.

Diệu Thuần