Mon ngon mua he anh 1

Cà Tím là tên gọi yêu thích mà chị Hoàng Đạt tự đặt cho căn bếp tại nhà riêng của mình. Đây cũng là nơi nữ 8X dành thời gian nhiều nhất sau khi hoàn thành những công việc cá nhân khác.

Mon ngon mua he anh 2
Mon ngon mua he anh 3

Chia sẻ với Zing, chị cho biết: "Ngày mình còn nhỏ, ba mẹ bận rộn nhưng vẫn dành thời gian vào bếp chuẩn bị từng món ăn tỉ mỉ, hấp dẫn cho các con. Dẫu bữa cơm của cả nhà thuở ấy chỉ đơn giản là tô canh miến, đậu kho... song ai ai cũng cảm thấy ngon miệng. Họ chính là những người đầu tiên truyền đam mê nấu nướng cho mình".

"Đến nay, khi đã có gia đình riêng, bản thân càng thấu hiểu và luôn cảm thấy hạnh phúc bởi được tự tay vào bếp mỗi ngày để chăm lo bữa ăn cho những người thân yêu", chị bộc bạch. Mâm đồ ăn gồm cá thu chiên, sò lụa đỏ xào mướp, canh riêu cua rau đay là gợi ý phù hợp để thưởng thức cùng cơm nóng.

Mon ngon mua he anh 4

Dù nguyên liệu dễ chuẩn bị và cách chế biến không quá cầu kỳ, bữa cơm cho 2-3 người ăn của chị Hoàng Đạt vẫn có sắc màu sinh động, kích thích vị giác nhờ sự chăm chút trong từng món. Mực con, tép ram, rau muống xào và canh rau muống quả sấu tạo nên một thực đơn mang vị biển cả, tươi xanh, thanh mát cho ngày oi bức.

Mon ngon mua he anh 5

Sung muối xổi vị chua ngọt và dậy mùi thơm cay, mực nướng tươi, đậm đà, đậu cà om xì dầu đưa cơm cùng canh bí thịt ngọt mát đều là những món ăn không khó nấu. Với chị, điều quan trọng nhất trong việc tạo nên bữa ăn chất lượng là thực phẩm dùng chế biến phải sạch, tươi.

Mon ngon mua he anh 6

Gia đình thường thưởng thức hương vị ẩm thực của cả 2 miền Bắc, Nam. "Điều khó nhất với mình khi thực hiện bữa ăn là phải nghĩ làm sao để hạn chế thực đơn trùng lặp món. Việc tham gia các diễn đàn ẩm thực giúp người nội trợ có thêm cảm hứng sáng tạo", chị bày tỏ. Sườn non ram cháy cạnh, tép ram, canh chua cá thát lát đủ dưỡng chất cho cả nhà bởi sự kết hợp ăn ý của hải sản, thịt, cá. Ngoài ra, dưa leo, các loại củ quả khác sẽ giúp chống ngán.

Mon ngon mua he anh 7

Cá chiên ăn kèm xoài chua, nấm kim châm hấp xì dầu, canh khổ qua là gợi ý tiếp theo để gia đình bạn đổi vị ngày giãn cách.

Mon ngon mua he anh 8

Cơm có phần gạo được nấu từ nước luộc gà quyện ít mỡ gà tạo màu vàng nhạt và hơi bóng. Cánh gà chiên, sốt kèm các loại rau củ không quá tốn thời gian để chuẩn bị.

Mon ngon mua he anh 9

Tôm nướng muối ớt có vị mằn mặn của muối biển hòa cùng thịt tôm giòn ngọt. Canh nghêu cà chua có tính mát, thích hợp cho mùa nắng nóng. Rau củ luộc xanh mướt, vừa đủ chín. Cả 3 món này đều phù hợp cho những ngày bận rộn bởi cách nấu đơn giản, thời gian chế biến nhanh.

Mon ngon mua he anh 10

Sau khi hoàn thành món ăn, người nội trợ đảm đang không quên lưu giữ lại từng hình ảnh để kỉ niệm thành quả của mình. Bò trộn đọt bí, canh bí đỏ Nhật nấu thịt bò, sườn ram, khoai tây chiên mang lại cho gia đình bạn bữa cơm cuối tuần ngon miệng. "Chúng ta chỉ sống một cuộc đời duy nhất, hãy giữ sự lạc quan và sống trọn vẹn cho hiện tại" là thông điệp mà độc giả Hoàng Đạt muốn lan tỏa trong khoảng thời gian dịch Covid-19 đang ảnh hưởng đến cuộc sống của mọi người.

Theo Zing

5 món cơm dễ làm đổi vị ngày giãn cách

5 món cơm dễ làm đổi vị ngày giãn cách

Cơm trộn, cơm chiên, cơm cuộn, cơm gà với những nguyên liệu đơn giản là gợi ý lý tưởng để bạn trổ tài ngay tại căn bếp gia đình.