- Bông cải xanh có thể kết hợp cùng với nhiều loại thực phẩm để nấu các món ngon khác nhau. 


Bông cải xanh có chứa nhiều chất dinh dưỡng có lợi cho sức khỏe và nó cũng chứa nhiều chất có khả năng chống ung thư như Myrosinase, Sulforaphane, Di-indolyl mêtan và một lượng nhỏ selen. Bông cải xanh thường được chế biến bằng cách luộc hoặc hấp, nhưng cũng có thể được ăn sống như là rau sống trong những đĩa đồ nguội khai vị.

Cách chọn bông cải ngon

Tuy bông cải xanh là loại rau lành và dễ mua nhưng không phải ai cũng biết cách chọn những bông cải ngon nhất để nấu. Bởi vậy, khi mua bạn cần lưu ý một số đặc điểm của bông cải như sau.

- Chọn cây có màu xanh lá cây, không có bất kỳ một đốm nâu nào.

- Chắc chắn rằng các cây súp lơ có thân cứng, không mềm, không đổi màu hoặc nhũn, nhớt.

- Ngửi nhẹ, nếu có chút mùi là súp lơ đã để lâu.

- Sau khi đã mua về, lưu trữ trong túi nhựa, để trong tủ lạnh có thể bảo quản được 3-4 ngày.

- Khi đã chọn được rau ngon và sạch, trước khi sử dụng, bạn chỉ cần làm sạch và chế biến theo cách của bạn.

Món ăn từ bông cải

Cơm bông cải trắng 

{keywords}


Bông cải trắng không chứa tinh bột do đó ít calo và carbohydrat hơn so với gạo. Bông cải trắng với màu trắng tự nhiên có thể thay thế cơm trong món cơm chiên thông thường, kết hợp với các loại rau củ và trứng chiên tạo nên một món cơm thanh đạm. Đây là món cơm lowcarb khá ngon, có thể ăn kèm với những đồ ăn mặn khác hoặc kết hợp với ức gà, tôm, thịt dùng làm món ăn giảm cân mỗi ngày.

Cháo tôm bông cải phô mai

{keywords}


Tôm được nấu cùng cháo để thấm đều vị ngọt cho đến lúc chín mềm, thấm đậm vị ngọt của thịt tôm. Bông cải cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng cần thiết cho trẻ nhỏ. Các mẹ có thể áp dụng công thức này cho trẻ từ 6 - 12 tháng tuổi, chỉ cần xay nhuyễn tôm và bông cải là được. Món cháo đủ dưỡng chất này dành cho trẻ từ 1 tuổi trở lên các mẹ nhé.

Bánh trứng khoai tây chấm sốt bông cải xanh

{keywords}


Bánh trứng khoai tây chấm sốt bông cải xanh với vị khoai tây nghiền bùi bùi, hương thơm đặc trưng của lòng đỏ trứng gà, đặc biệt chấm cùng sốt bông cải xanh sáng bóng với dầu hào, cay thơm tương ớt, trông cực hấp dẫn.

Thịt bò xào bông cải xanh

{keywords}


Đây chắc hẳn là món ăn ngon quen thuộc với nhiều người, món ăn không chỉ hấp dẫn mà còn đảm bảo chất dinh dưỡng. Chẳng cần phải nói thì hẳn ai cũng biết thịt bò là một trong những loại thịt rất giàu dinh dưỡng, nhiều protein và tốt cho sức khỏe. Nguyên liệu làm nên món ăn này lại đơn giản, dễ mua nữa chứ. 

Với những bông cải thơm ngon bạn có thể dễ dàng nấu được những món ăn ngon từ chúng. Cùng thay đổi khẩu vị ẩm thực bằng những món ăn chế biến với bông cải xanh bạn nhé.

Thu Hiền (tổng hợp)