Trong khi một số người coi đây là dấu hiệu của một xu hướng văn hóa mới đang nổi lên thì những người khác gọi đó là "sự bóc lột" của thế giới truyện tranh và hoạt hình đối với những người hâm mộ trẻ tuổi.

Cô bé Fufu 13 tuổi lần đầu liên hệ với họa sĩ minh họa Baiqin vào tháng 3/2021 để đặt một đơn hàng khẩn cấp trị giá 70.000 nhân dân tệ (hơn 246 triệu đồng) cho một bức tranh minh họa nhân vật truyện tranh. Vì Fufu nói rằng mình là người lớn cũng như khẳng định sẽ thanh toán đầy đủ nên họa sĩ Baiqin đã chấp nhận lời đề nghị và thiết kế một nhân vật hoạt hình nữ tóc dài giống như nàng tiên với làn da trắng, đôi cánh thiên thần và mái tóc xoăn vàng cho khách hàng mới của mình.

Tiêu một khoản tiền lớn như vậy nhưng cô bé không bị mẹ chú ý. Mãi sau này, người mẹ mới phát hiện ra rằng ngoài đơn đặt hàng 70.000 nhân dân tệ, con gái mình đã chi tổng cộng 700.000 nhân dân tệ (hơn 2,4 tỷ đồng) để mua các tác phẩm nghệ thuật tương tự. Đến lúc này, người mẹ mới nhanh chóng tìm đến người vẽ tranh minh họa và yêu cầu hoàn lại tiền.

Trung Quốc: Bé 13 tuổi chi hơn 2,4 tỷ đồng mua hình minh họa truyện tranh - 1

"Cô gái tóc vàng", một trong những bức tranh minh họa được thiết kế riêng mà Fufu đã mua với giá 70.000 nhân dân tệ (246 triệu VND)

Tính đến Chủ nhật, câu chuyện của Fufu đã lan truyền mạnh mẽ, thu về hơn 600 triệu lượt xem. Mặc dù mẹ của Fufu và họa sĩ vẽ tranh minh họa đã đạt được thỏa thuận vào thứ Tư vừa rồi về việc hoàn trả 60.000 nhân dân tệ (211,3 triệu đồng) nhưng cư dân mạng vẫn kêu gọi kiểm tra danh tính chặt chẽ hơn đối với các giao dịch trực tuyến cũng như chấm dứt việc moi tiền từ những người hâm mộ truyện tranh trẻ tuổi.

Một số cư dân mạng khác thì cảm thấy bối rối và đặt ra câu hỏi rằng điều gì đã khiến bức tranh minh họa truyện tranh cao cấp đến vậy.

Loại tranh này là một phần của xu hướng văn hóa mới nổi gọi là "Nhân vật gốc" hay "OC". Người hâm mộ OC sẽ thuê người vẽ tranh minh họa các nhân vật 2D và thậm chí còn trả tiền để tinh chỉnh thêm cho các nhân vật này.

"Hình vẽ không chỉ là bất kỳ bản vẽ truyện tranh ngẫu nhiên nào. Nó là độc quyền của tôi và khi mọi người thích hình do tôi thiết kế, nó giống như một sự xác nhận về tôi và sở thích của tôi. Có tranh vẽ của riêng bạn, bạn sẽ cảm thấy giống như có một đứa trẻ hoặc một con vật cưng, hoặc chơi trò chơi nuôi thú cưng", Goki, một người hâm mộ văn hóa OC, đã thiết kế nhân vật 2D của riêng mình với các họa sĩ minh họa, nói với Global Times hôm Chủ nhật.

Mặc dù hầu hết cư dân mạng đều cảm thấy không có gì sai khi ưu tiên sở thích, nhưng nhiều người vẫn tỏ ra lo lắng trước câu chuyện của Fufu và ảnh hưởng có thể có của xu hướng văn hóa mới nổi này đối với các thế hệ trẻ, đặc biệt là khi nó có tác động tiêu cực.

Theo TS/ Dân Trí

Rao bán công khai clip quay lén nhà riêng, tiệm massage ở Trung Quốc

Rao bán công khai clip quay lén nhà riêng, tiệm massage ở Trung Quốc

Hàng nghìn bức ảnh riêng tư chụp trong nhà, phòng vệ sinh, tiệm massage, khách sạn được rao bán công khai trên không gian mạng.