Năm 2019, cựu binh không quân Mỹ Gino Lucci mua chiếc máy bay Douglas DC-3 sản xuất từ năm 1943 với giá bằng một chiếc ôtô đã qua sử dụng, theo Insider.

"Tôi muốn cải tạo máy bay thành RV (Recreational Vehicle: nhà xe, nhà di động) từ năm 12 tuổi, sau khi xem một chương trình truyền hình. Đến khi phục vụ trong không quân, tôi vẫn luôn nghĩ một ngày nào đó sẽ hiện thực hóa điều đó".

Gino mất khoảng một năm để tự tay hoàn thành ngôi nhà di động mơ ước. Hầu như mỗi ngày, anh ngủ rất ít vì háo hức, nghĩ đến việc sẽ làm vào hôm sau.

cai tao may bay thanh nha di dong anh 1

Gino tự tay cải tạo máy bay thành nhà di động.

Các bộ phận từ máy bay cũ được Gino tận dụng, lắp vào xe như công tắc đèn, hệ thống liên lạc nội bộ cho đến các chi tiết trang trí. Phần động cơ xe được anh lấy từ một chiếc xe tải cũ.

Ngoài các phần chính, khu vực phòng tắm, bếp có lò vi sóng cũng được Gino lắp đặt đầy đủ và cố gắng giữ nguyên các không gian, bố cục của máy bay. Anh cũng biến nơi từng là khu vực cho phi hành đoàn thành phòng ngủ của con trai út theo chủ đề hàng không.

Dù có hình dạng độc đáo, chiếc RV rộng 27 m2 của Gino vẫn đáp ứng điều kiện tham gia giao thông và được cấp phép di chuyển hợp pháp ở cả 50 tiểu bang.

cai tao may bay thanh nha di dong anh 2
cai tao may bay thanh nha di dong anh 3

Chiếc RV đầy đủ tiện nghi và đáp ứng điều kiện di chuyển.

Kể từ khi hoàn thành việc cải tạo vào mùa hè năm 2020, Gino đã đưa gia đình đi du lịch nhiều nơi trên khắp nước Mỹ. Khi đi trên những cung đường vắng, rộng rãi, anh có cảm giác như mình đang thật sự lái máy bay.

"Trẻ em thường ngạc nhiên, tò mò trước hình dáng chiếc xe, nhiều cựu binh cũng thích thú và bắt chuyện với tôi. Thật hạnh phúc khi thấy mọi người thích tác phẩm của tôi".

Theo Zing

Bị mẩn đỏ khắp người, cô gái bỏ làm đi du lịch liền khỏi bệnh

Bị mẩn đỏ khắp người, cô gái bỏ làm đi du lịch liền khỏi bệnh

Các chuyên gia cho rằng vì làm việc quá căng thẳng nên Taylor bị dị ứng.