{keywords}
Con trăn gấm trên cây bàng.

Sáng nay (28/5), Ban Quản lý Bảo tồn biển Cù Lao Chàm (TP Hội An) cho biết, đơn vị vừa phối hợp với lực lượng kiểm lâm thả về rừng đặc dụng Cù Lao Chàm một con trăn gấm nặng 28kg, dài 4m.

Một cô giáo trường THPT Nguyễn Trãi - người phát hiện con trăn, cho biết, lúc 12h trưa 27/5, nhiều giáo viên Trường Nguyễn Trãi ở lại trường để tổng kết hồ sơ học sinh.

Trong lúc ra sân trường dạo mát, cô tá hỏa thấy con trăn cuộn tròn trên cành cây. Nhiều thầy cô hoảng sợ đã chạy trốn vào phòng. Ngay sau đó, vụ việc được báo cho lực lượng chức năng.

 

{keywords}
Lực lượng chức năng giải cứu, thả con trăn về tự nhiên.

Lực lượng cứu hộ đã có mặt để giải cứu con trăn này, nhưng do trọng lượng khá lớn, trăn quấn chặt vào cành cây nên phải mất 3 tiếng đồng hồ, lực lượng cứu hộ mới gỡ được con trăn xuống.

Ban quản lý khu bảo tồn biển Cù Lao Chàm đã phối hợp với lực lượng kiểm lâm đem con trăn trong tình trạng khỏe mạnh, không thương tích thả về đảo Cù Lao Chàm.

Được biết, con trăn xuất hiện trong trường THPT Nguyễn Trãi là trăn gấm có tên trong Sách đỏ Việt Nam.

Lê Bằng

Sáng thấy trăn trong vườn không thèm đuổi, đêm ngủ gặp cảnh kinh hoàng

Sáng thấy trăn trong vườn không thèm đuổi, đêm ngủ gặp cảnh kinh hoàng

Nhìn thấy con trăn thảm lớn trong sân vườn, người phụ nữ coi là chuyện thường tình và không gọi thợ bắt rắn chuyên nghiệp đến. Sau đó, cô đã có một đêm không thể nào quên.