{keywords}

Roger Khoo Zhen Xuan, người mắc chứng rối loạn lưỡng cực, đã đăng một bức ảnh chụp mình với con rùa trên mạng xã hội.

 

Roger Khoo Zhen Xuan, 36 tuổi, người Singapores sau khi lấy đi con rùa đã chụp ảnh lại và đăng lên mạng xã hội, gọi nó là thú cưng mới của mình.

Hôm 21/1, anh bị buộc tội xâm phạm gia cư. Một tội danh khác theo Đạo luật Covid-19 (Các biện pháp tạm thời) năm 2020 đang được xem xét.

Tòa cho biết bị cáo và nạn nhân quen nhau từ thời còn đi học.

Vào khoảng trưa ngày 23/5/ 2020, Khoo đột nhập vào khu Sembawang khi nạn nhân không có nhà, với ý định chọc tức anh ta.

Bị cáo khai rằng muốn lấy lại con rùa mà nạn nhân đã hứa cho mình. Tuy nhiên, nạn nhân khai đã không hứa với Khoo về việc cho con rùa.

Khi ở trong nhà bạn, Khoo đã lục soát phòng ngủ của nạn nhân, lấy trộm con rùa trị giá 2,5 đô la Sing  (43.000 đồng) và gọi thợ khóa đến sửa chiếc cửa chính.

Khi nạn nhân về nhà vào ngày hôm sau, anh ta thấy cánh cổng kim loại bị nghiêng và chốt gỗ trên cửa bị gãy. Anh cũng thấy phòng ngủ của mình lộn xộn và con rùa thì mất tích. Kiểm tra điện thoại, nạn nhân thấy Khoo đăng một bức ảnh chụp cùng con rùa lên mạng xã hội, khẳng định đây là vật nuôi mới.

Nạn nhân gọi cảnh sát vào khoảng 11 giờ 50 tối, nói rằng nhà của anh ta đã bị đột nhập. Con rùa sau đó đã được trả lại cho chủ nhân.

Phó công tố viên Alexandria Shamini Joseph cho biết một báo cáo tâm thần từ năm ngoái cho thấy Khoo mắc chứng rối loạn lưỡng cực và tái phát vào thời điểm phạm tội. Luật sư bào chữa Joshua Tong cho biết thân chủ của ông đang dùng thuốc điều trị.

Bị cáo hiện đang được bảo lãnh 10.000 đô la Sing ( 173 triệu đồng) và dự kiến ​​sẽ trở lại tòa vào ngày 1/3 để nghe tuyên án.

Đối với hành vi vi phạm hình sự, anh ta có thể bị bỏ tù đến 3 tháng, hoặc bị phạt tới 1.500 đô la Sing (26 triệu đồng), hoặc cả hai.

Xem thêm video: Đột nhập cửa hàng đồ trang sức "cuỗm" 25 kg vàng

Nhân viên xem trộm camera của hơn 200 khách hàng nữ

Nhân viên xem trộm camera của hơn 200 khách hàng nữ

Telesforo Aviles, 35 tuổi, người Mỹ đã bí mật truy cập nguồn cấp dữ liệu bảo mật của hơn 200 khách hàng để xem hình ảnh phụ nữ khoả thân và các cảnh quan hệ tình dục, các công tố viên liên bang cho hay.  

Đăng Dương (Theo Asia One)