Em bé 22 tháng tuổi sống sót thần kỳ sau 3 đêm lạc trong rừng

Cô bé 22 tháng tuổi Lyudmila Kuzina, mất tích ở vùng Smolensk (Nga) cách Moscow, 400 km về phía tây hôm thứ Ba tuần trước khi theo mẹ và chị gái đến nhà hàng xóm.

Hơn 1.000 người từ Bộ tình trạng khẩn cấp, cảnh sát, quân đội và thợ lặn cũng như các tình nguyện viên đã nỗ lực tìm kiếm suốt ngày đêm với hi vọng tìm được cô bé nhanh nhất có thể.

Hôm thứ Sáu tuần trước, nhóm tìm kiếm thông báo rằng Lyudmila đã được tìm thấy. Một nữ cứu hộ thuộc đội tìm kiếm tình nguyện Salvare đã bế cô bé rời khỏi hiện trường. 

Nhóm tìm kiếm cho biết: "Khi một trong những nhóm dừng lại để nghỉ ngơi, họ đột nhiên nghe thấy một tiếng kêu khe khẽ. Lyudmila được tìm thấy trong một nơi chắn gió. Cô bé đã yếu đi, bị côn trùng cắn vì mặc rất mỏng manh nhưng quan trọng nhất là vẫn còn sống".

Em bé 22 tháng tuổi sống sót thần kỳ sau 3 đêm lạc trong rừng - 1

Đội cứu hộ và gia đình vui mừng khi tìm thấy Lyudmila Kuzina.

Lyudmila đã phải chịu đựng 3 đêm ngoài trời khi nhiệt độ xuống thấp tới 10⁰C. Tất cả đội tìm kiếm đều vô cùng sửng sốt và bất ngờ khi tìm thấy cô bé, họ ca ngợi  Lyudmila là cô bé dũng cảm và mạnh mẽ nhất.

Lyudmila là con gái của một nhà vật lý hạt nhân. Mẹ cô bé cho biết: "Chúng tôi đã rất tuyệt vọng khi con bị mất tích. Rất nhiều người đã tìm kiếm và không tìm thấy con bé. Chúng tôi nghĩ rằng có thể con bé đã bị ô tô đâm hoặc bị bắt cóc. Sau 3 đêm trong rừng, chúng tôi nghĩ rằng điều tốt nhất có thể mong đợi là con chỉ bị bất tỉnh. Đêm thứ hai có mưa rào, đêm thứ ba trời lạnh. Tôi không biết làm thế nào mà con tôi lại cầm cự được lâu tới như vậy".

Nhân viên cứu hộ kỳ cựu Pavel Baranovsky cho biết: "Một người lớn trong tình huống như vậy có thể sẽ hoảng sợ, lao qua bụi rậm chạy đi đâu đó nhưng với một đứa trẻ, có thể nó sẽ coi đó như một cuộc phiêu lưu. Có thể em bé sẽ ngủ nhiều và khỏe lại sau giấc ngủ. Tất cả mọi người đều rất xúc động khi tìm được Lyudmila".

Mẹ cô bé cho biết tình trạng sức khỏe của Lyudmila đang tiến triển tốt trong bệnh viện nơi cô bé được đưa đến sau khi được tìm thấy vào hôm 20/8.

Theo Dân trí

Bé gái mới biết đi nghịch súng, vô tình bắn chết mẹ

Bé gái mới biết đi nghịch súng, vô tình bắn chết mẹ

Cảnh sát cho biết, một đứa trẻ ở Florida (Mỹ) đã vô tình nổ súng và giết chết bà mẹ khi người phụ nữ này đang nói chuyện qua Zoom với các đồng nghiệp.