{keywords}
Hàng trăm người Đài Loan đổi tên thành “cá hồi” để được ăn một bữa sushi miễn phí.

Hàng trăm người dân đã sẵn sàng đổi tên mình thành “cá hồi để được hưởng chương trình khuyến mãi của nhà hàng.  

Cơ quan Nội vụ Đài Loan đã vào cuộc hôm thứ 17/3, kêu gọi mọi người suy nghĩ cẩn thận trước khi đổi tên sau khi lượng đơn đăng ký đổi tên tăng đột biến.

Theo Quy định đổi tên của Đài Loan, mỗi người dân chỉ được quyền làm như vậy 3 lần, có nghĩa là về mặt lý thuyết, có người có thể bị mắc kẹt với cái tên đó suốt cuộc đời. Gần 100 người đã đăng ký đổi tên để được hưởng lợi từ chương trình khuyến mãi của chuỗi nhà hàng Sushiro, kéo dài đến cuối ngày 18/3, theo Hãng thông tấn Đài Loan CNA.

Trước đó, hôm 16/3, chuỗi cửa hàng này đã thông báo rằng họ sẽ tặng sushi miễn phí cho bất kỳ ai có tên bao gồm các ký tự ghép thành chữ “cá hồi” trong tiếng Trung, một thành phần chính của món ăn này.

Người đó cộng với tối đa 5 khách đi cùng có thể nhận được 1 bữa ăn miễn phí miễn là họ chứng minh được việc đổi tên bằng chứng minh thư chính thức.

Trong một bài đăng trên Facebook, chuỗi nhà hàng Sushiro cho biết họ cũng sẽ giảm giá cho bất kỳ ai chỉ thêm một trong những ký tự Trung Quốc đó vào tên của họ như một phần của chương trình khuyến mãi, CNA cho hay.

Theo hãng thông tấn này, chương trình khuyến mại đã thúc đẩy nhiều người đổi tên tại các văn phòng đăng ký hộ khẩu trên khắp Đài Loan.

Một người đàn ông đã thay đổi tên của mình vào hôm 17/3 chia sẻ với các quan chức rằng anh ta dự định đổi lại tên cũ sau khi đã được hưởng khuyến mãi.

Xem thêm video: Khám phá nhà hàng nổi tiếng với món sushi siêu to khổng lồ

Đăng Dương (Theo CNN)

Ăn sushi siêu nhỏ, phải dùng kính lúp và tăm

Ăn sushi siêu nhỏ, phải dùng kính lúp và tăm

Món sushi của nhà hàng Sushiya no Nohachi (Nhật Bản) vẫn giữ được hương vị thơm ngon nhưng lại khá khó để thưởng thức vì kích cỡ quá nhỏ.