Giữa một khu rừng rậm rạp là hồ Kagami Numa với mặt nước xanh lam tuyệt đẹp. Vào những ngày bình thường, bề ngoài nơi đây giống y hệt với những hồ nước núi lửa khác.

Nhưng mỗi năm vào mùa xuân, trong khoảng một tuần - từ cuối tháng 5 đến đầu tháng 6 - nó biến thành một con mắt xanh khổng lồ - được người dân gọi là "Mắt rồng" hoặc hồ Mắt rồng.

Kỳ lạ hồ nước biến thành Mắt rồng chỉ trong một đêm ở Nhật Bản - 1

Cô Mika Kaitou ở Hiệp hội du lịch thành phố Hachimantai cho biết, do chịu ảnh hưởng bởi khí hậu nên đôi lúc hồ này không "mở mắt" được, hoặc mắt sẽ bị sụp xuống sau khi hình thành, vì vậy phải vô cùng may mắn nếu muốn ngắm nhìn được "Mắt rồng" (Ảnh: Facebook).

Khi nói về kỳ quan thiên nhiên này, cô Mika Kaitou đã liệt kê một trong số những truyền thuyết về rồng được lan truyền ở địa phương.

Cô cho biết, theo truyền thuyết rồng sống ở khu vực này đã được một khoảng thời gian rất lâu rồi. Có một thanh niên tên là Hachirōtarō đã biến thành một con rồng nước sau khi uống nước từ hồ bí ẩn bên trong núi.

Hachirōtarō đem lòng yêu thích một cô gái có cùng số phận với anh. Cô gái này cũng biến thành rồng vì uống nước trong hồ này. Thế nhưng họ bị lưu đày ở hồ hai bên núi và mỗi năm Hachirōtarō đều sẽ bay đến gặp cô một lần.

Tương truyền thuyết, tình yêu của hai con rồng này đã ngăn không cho nước hồ ở khu vực này đóng băng.

Nhưng trên thực tế, sự xuất hiện của "Mắt rồng" là do chịu ảnh hưởng bởi những yếu tố như lượng tuyết tích tụ hàng năm, tình trạng tuyết tan chảy và thời tiết... Điều này khiến cảnh sắc cũng như thời gian tham quan có sự thay đổi và quá trình biến chuyển chỉ xảy ra trong vòng một tuần.

Nếu tham quan nơi này vào một ngày trời nhiều gió, phần băng tuyết phủ ở trung tâm xoay tròn, tạo cảm giác như một đồng tử đang chuyển động.

Hàng năm, có hàng trăm nghìn khách du lịch trong nước và ngoài nước đổ về núi Hachimantai vào cuối mùa xuân chỉ để chiêm ngưỡng những phút giây biến chuyển kỳ diệu của thiên nhiên chỉ được miêu tả trong thần thoại.

Theo Dân Trí

Hồ nước hình trái tim lãng mạn nhất Nhật Bản

Hồ nước hình trái tim lãng mạn nhất Nhật Bản

Hồ Toyoni ở Meguro, Hokkaido, Nhật Bản nổi tiếng khắp thế giới bởi có hình trái tim vô cùng ấn tượng. Quang cảnh nơi này rất lãng mạn với rừng lá đổi màu theo mùa.