Mặc bikini đi gửi thư ở bưu điện... dưới đáy biển

Bưu điện dưới đáy biển đầu tiên trên thế giới nằm ở Vanuatu - đảo quốc cách phía đông bắc Australia hơn 1.600 km. Mỗi hộp thư được đặt chìm hơn 3m dưới đáy vịnh Mele, cách bờ biển Vanuatu khoảng 49 m.

Mặc bikini đi gửi thư ở bưu điện... dưới đáy biển - 1

Công trình này mở từ năm 2003. Người đặt ra ý tưởng cho mô hình tưởng chừng không tưởng này là một chủ sở hữu của khu nghỉ mát trong khu vực.

Mặc bikini đi gửi thư ở bưu điện... dưới đáy biển - 2

Bưu điện nằm tại một điểm lặn tuyệt đẹp được du khách đặc biệt yêu thích. Để tới đây gửi thư, bạn chắc chắn sẽ phải diện đồ lặn hoặc những bộ bikini gợi cảm.

Vira Timbaci - nhân viên bưu điện cho biết: "Hàng trăm bưu thiếp được gửi tại bưu điện dưới nước này mỗi tuần. Số lượng thư tăng lên mỗi khi tàu du lịch cập cảng".

Mặc bikini đi gửi thư ở bưu điện... dưới đáy biển - 3

Công việc của nam nhân viên này là đảm bảo các bưu thiếp nhựa không thấm nước và dập nổi thư bằng một con tem đặc biệt. Bưu điện đã phát triển một thiết bị kim loại đặc biệt nhằm đánh dấu mỗi bưu thiếp. Nếu dùng mực đơn thuần thì chữ sẽ bị nhòe đi ngay lập tức.

Khác với bưu điện trên đất liền, nơi đây không phải lúc nào cũng có nhân viên làm việc. Đúng 3h chiều các bức thư sẽ được chuyển đi. 

Mặc bikini đi gửi thư ở bưu điện... dưới đáy biển - 4

Timbaci cho biết anh thường tự mình lặn xuống bưu điện. Các thợ lặn ở khu nghỉ mát và bảo tồn biển gần đó cũng thi thoảng giúp đỡ công việc của anh. 

Ngoài gửi bưu thiếp tới người thân từ dưới biển, du khách còn có thể check-in tại đây và khám phá hệ sinh thái tuyệt đẹp dưới đại dương. Bưu điện dưới nước Vanuatu mở cửa cho thợ lặn và bất cứ ai có thể nín thở đủ lâu để thực hiện trải nghiệm.

Mặc bikini đi gửi thư ở bưu điện... dưới đáy biển - 5

Sau này, một số hộp thư dưới nước khác đã được xây dựng ở Nhật Bản, Na Uy, Malaysia... nơi sâu nhất nằm dưới nước gần 40m. Thế nhưng sau 17 năm hoạt động, Vanuatu vẫn là bưu điện dưới nước đầu tiên và được yêu thích bậc nhất.

Ngôi nhà bỏ hoang, bên trong toàn đồ cổ phủ bụi

Ngôi nhà bỏ hoang, bên trong toàn đồ cổ phủ bụi

Ngôi nhà đã bị lãng quên nhiều thập kỷ nhưng đồ đạc bên trong vẫn còn nguyên vẹn. Khi mở cánh cửa phủ đầy lớp bụi mờ của thời gian, ta dường như được quay ngược dòng kí ức trở về hơn 100 năm trước…

Theo Dân Trí - nguồn: Smithsonianmag