Đoạn video diễn ra ở một quận thuộc tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc ghi lại cảnh bốn người phụ nữ trên con đường đất trình diễn catwalk với nền nhạc sôi động. Video bắt đầu với một người phụ nữ cầm chiếc sừng lớn và nói: “Chúng ta hãy chào đón những bông hoa xuất sắc của làng bước lên sân khấu”.

Sau đó, những người phụ nữ đi về phía máy ảnh, mặc váy kết bằng lá và mang theo các sản phẩm từ vụ thu hoạch rau như cà, bầu bí và dưa chuột... Bốn phụ nữ nông thôn khá chuyên nghiệp khi thể hiện catwalk như biểu hiện nét mặt nghiêm túc, không nhìn thẳng vào máy ảnh và hơi lắc đầu khi thu hút máy quay.

{keywords}
 4 phụ nữ trình diễn catwalk trong video.

Một trong những người nông dân đã thể hiện hình ảnh điển hình của người nông dân Trung Quốc bằng cách đội chiếc mũ rơm và mang đôi quanh gánh bằng tre.

Video do người phụ nữ họ Xu sản xuất và tải lên Douyin - một phiên bản Tiktok của Trung Quốc. Đoạn video dài một phút là nỗ lực của những người phụ nữ nhằm thúc đẩy doanh số bán sản phẩm của họ. “Rau hữu cơ của chúng tôi không bán chạy. Vì vậy, tôi đã nghĩ đến việc sử dụng tài khoản mạng xã hội của mình để quảng cáo rau”, Xu cho biết.

“Người đi đầu tiên là mẹ chồng tôi. Tôi là người thứ ba. Tất cả chúng tôi đều cùng một gia đình”, cô nói trong video với tư cách là người dẫn chuyện.

Xu nói thêm: “Chúng tôi đã làm quần áo bằng lá cây và mũ đội đầu với những gì chúng tôi có thể tìm thấy tại chỗ”.

Xu cho biết cô hy vọng video có thể giúp cuộc sống của cô tốt đẹp hơn. Trên Douyin, người xem đều nhận định những người phụ nữ rất đáng yêu trong màn catwalk có một không hai này.

“Tôi có cảm giác như mình đã xem phiên bản nông thôn Trung Quốc của Tuần lễ thời trang Paris. Thật là buồn cười”, một người dùng viết. Một người khác nói: "Khuôn mặt của những chị em nông thôn này tràn đầy niềm tự hào về mùa bội thu". "Họ thật dễ thương. Ý tưởng rất sáng tạo”, một người khác nhận định.

{keywords}
Người mở màn là mẹ chồng của Xu.

Xu là một trong hàng chục nghìn blogger quay video ngắn về cuộc sống các vùng nông thôn ở Trung Quốc. Trong vài năm trở lại đây, các video clip với chủ đề về cuộc sống nông thôn đã phổ biến trên mạng xã hội của nước này. Trong đó, youtuber Lý Tử Thất đã trở thành nhân vật nổi tiếng khi thể hiện sự bình dị về lối sống nông thôn của cô. Một số vlogger cũng sử dụng nền tảng phát trực tiếp để bán các sản phẩm nông nghiệp của họ.

“Người dùng Internet dùng khoảng thời gian rảnh của họ để xem cuộc sống vùng nông thôn. Nó đã giúp họ giảm bớt áp lực cuộc sống”, Xing Yuan, Giáo sư triết học Đại học Sơn Tây, nói với Tân Hoa xã.

Ngọc Trang (Theo SCMP)

Tự nhốt mình trong nhà kho 3 tháng để live-stream

Tự nhốt mình trong nhà kho 3 tháng để live-stream

Youtuber người Mỹ, Tim C. Inzana, vừa dành 100 ngày đầu tiên của năm 2021 nhốt mình trong nhà kho và “live-stream” trực tiếp 24/7 cho những người đăng ký theo dõi mình trên ứng dụng Twitch.