Một ngư dân trẻ người Thái Lan có tên Chalermchai Mahapan, vô cùng may mắn khi vô tình tìm thấy một cục sáp như khối chất nôn của cá voi trị giá 230.000 USD (hơn 5,3 tỷ đồng) khi thuyền vừa cập bến tại bãi biển Samila, phía nam tỉnh Songkhla, Thái Lan.

Vô tình nhặt được hòn đá lạ, nặng 7 kg, ngư dân trẻ vớ bẫm được cả kho báu tiền tỷ - 1

Người may mắn tìm được khối long diên hương nặng 7kg.

Anh Mahapan, 20 tuổi cho biết, ngày hôm đó, anh định đánh bắt cá ngoài khơi nhưng thời tiết đột ngột thay đổi nên phải quay về bờ sớm hơn dự kiến. Khi đưa thuyền vào bến, anh thấy một khối trắng lớn trên cát đang đẩy về phía bãi biển.

Lúc đầu, người này chỉ nghĩ đó là tảng đá thông thường, nhưng khi nhìn kỹ hơn, anh nhận thấy có vẻ đó là món đồ có giá trị. Khi mang về nhà, anh thử kiểm tra bằng cách đốt một mẩu nhỏ. Khối mẫu vật nặng 7kg tan chảy nhanh chóng, có đặc điểm giống với long diên hương.

Vô tình nhặt được hòn đá lạ, nặng 7 kg, ngư dân trẻ vớ bẫm được cả kho báu tiền tỷ - 2

Anh hi vọng có thể bán mẫu vật với giá 230.000 USD (hơn 5,3 tỷ đồng).

Người ngư dân này đã gửi một mẫu nhỏ tới phòng thí nghiệm nhờ kiểm tra và đã xác định đó là "hàng thật". Hiện anh đang hi vọng có thể bán với giá 32.700 USD/kg.

Vô tình nhặt được hòn đá lạ, nặng 7 kg, ngư dân trẻ vớ bẫm được cả kho báu tiền tỷ - 3

Ngư dân mong có thể đổi đời nhờ "khối gia tài" này.

Trước đó, vào tháng 4/2016, một người may mắn cũng tìm thấy long diên hương ở Lancashire (Anh), nặng 1,57kg và bán giá 50.000 bảng Anh. Vào tháng 11 cùng năm, 3 ngư dân ở Oman cũng tìm thấy món vật tương tự, nặng 80kg và bán được giá 3 triệu USD.

Long diên hương là một loại chất xám được tạo ra trong hệ tiêu hóa của cá nhà táng. Trước kia, long diên hương được sử dụng trong ngành công nghiệp sản xuất nước hoa, nhưng ngày nay người ta chỉ dùng nó đối với một số loại nước hoa đắt tiền.

Vô tình nhặt được hòn đá lạ, nặng 7 kg, ngư dân trẻ vớ bẫm được cả kho báu tiền tỷ - 4

Ngày nay long diên hương là một nguyên liệu quý chỉ sử dụng đối với một số loại nước hoa đắt tiền.

Người Ai Cập cổ đại trước kia đốt long diên hương để xông thơm. Trong đại dịch "Cái chết đen" ở châu Âu, người ta tin rằng, nếu mang theo một quả cầu long diên hương sẽ giúp tránh lây nhiễm bởi mùi hương của nó có thể xua đi chướng khí gây bệnh. Vào thời trung cổ tại châu Âu, người ta dùng nguyên liệu này như một loại thuốc chữa nhức đầu, động kinh, hay một số loại bệnh khác.

Nhiều người sẵn lòng bỏ ra hàng nghìn USD để mua thứ "chất thải" này do cá nhà táng nôn ra. Tech Times từng cho biết, đây là loại nguyên liệu rất quý hiếm. Các chuyên gia còn cho rằng, long diên hương thực sự quý hơn vàng.

Ngư dân nghèo đổi đời thành triệu phú nhờ vật thể lạ

Ngư dân nghèo đổi đời thành triệu phú nhờ vật thể lạ

Một ngư dân nghèo khổ đã vô tình tìm thấy khối long diên hương (bãi nôn của cá nhà táng) quý hiếm và nó có thể giúp ông đổi đời bởi vì có giá trị lên đến 2,4 triệu bảng Anh (74,5 tỷ đồng).

Theo Dân Việt