Với 145 USD chi phí, du khách được học một khóa về cách chăm sóc động vật, học dọn phân và chuẩn bị thức ăn. Đây là kiểu trải nghiệm mới mẻ dành cho du khách tại một công viên đại dương ở Trung Quốc.

Mới đây, một công viên đại dương ở Vũ Hán, Trung Quốc, giới thiệu với du khách dịch vụ mới để tìm hiểu về động vật. Cụ thể, với mức phí 145 USD, du khách sẽ trải qua lớp đào tạo về cách chăm sóc gấu trắng Bắc Cực, học cách dọn phân và chuẩn bị thức ăn cho chúng.

Theo lời giới thiệu từ phía đại diện công viên, đây là hình thức để du khách quan tâm hơn tới đời sống động vật, có cơ hội tiếp xúc gần gũi với chúng từ những việc nhỏ nhất như dọn phân, chuẩn bị đồ ăn và cho ăn. Muốn trải nghiệm những điều này, du khách cần đăng ký trước khoảng 1 tuần. Điểm đang lưu ý, chương trình chỉ dành cho người lớn. Sau đó, họ sẽ được nhân viên hướng dẫn và có 3 giờ để trải nghiệm.

{keywords}
Du khách bỏ tiền triệu để học cách dọn phân gấu

Đây là lần đầu công viên đưa ra khóa học đặc biệt trên. Theo ông Chen Ting, phát ngôn viên của công viên, “đây là khóa học cung cấp kiến thức về động vật vì lợi ích cộng đồng, không xuất phát từ vấn đề lợi nhuận. Bản thân chúng tôi không muốn quá đông du khách đăng ký tham gia vì có thể làm phiền tới cuộc sống hàng ngày của động vật trong công viên”.

Dịch vụ giới thiệu đúng ngày 1/4 vừa qua khiến nhiều người cho rằng, có lẽ đó là trò đùa vui vẻ ngày Cá tháng tư. Tuy nhiên, trên thực tế, một số du khách bắt đầu trả tiền triệu cho khóa học lạ lùng này. “Tôi chưa từng tưởng tượng có cơ hội tiếp xúc gần gũi với gấu trắng Bắc Cực đến vậy. Thực sự là trải nghiệm không tồi”, một du khách nam 20 tuổi vừa tham gia chương trình chia sẻ.

{keywords}
Khóa học đặc biệt giúp du khách tìm hiểu về đời sống của những con gấu trắng Bắc Cực

Trước khi chính thức tham gia, du khách sẽ trải qua cuộc kiểm tra sức khỏe ngắn. Sau đó, họ sẽ nhận các thông tin liên quan về “người bạn” động vật cần chăm sóc và được cung cấp những đồ bảo hộ cần thiết.

Trải nghiệm cảm giác đi bơi ngay trên một chiếc máy bay

Trải nghiệm cảm giác đi bơi ngay trên một chiếc máy bay

Nếu bạn đã có cơ hội trải nghiệm các dịch vụ cao cấp trên một chuyến bay hạng sang nhưng vẫn luôn cảm thấy thiếu một điều gì đó đặc biệt thì đó chính là cảm giác được ngâm mình trong một bể bơi ngay trên chiếc máy bay.

Sơn nữ hái chè trên thảo nguyên xanh

Sơn nữ hái chè trên thảo nguyên xanh

Các đội thực hiện việc hái chè bằng tay, hái hết các búp chè sao cho không quá 3 lá non. Búp chè không bị dập nát, không lẫn lá bánh tẻ, lá già.

'Ăn món lạ, nghe nhạc hay' tại lễ hội văn hóa ẩm thực và giải trí quốc tế

'Ăn món lạ, nghe nhạc hay' tại lễ hội văn hóa ẩm thực và giải trí quốc tế

Sáng 7/4,  Lễ hội văn hóa ẩm thực và giải trí quốc tế Food Fest khai mạc tại Hà Nội. Đây là sự kiện về ẩm thực lớn lần đầu tiên được tổ chức với sự quy tụ của hàng trăm đầu bếp Việt và quốc tế nổi tiếng.

(Theo Dân trí)