Co gai 23 tuoi bo viec, di khap the gioi voi 11 USD/ngay hinh anh 1
Co gai 23 tuoi bo viec, di khap the gioi voi 11 USD/ngay hinh anh 2

Một tín đồ mê du lịch tiết kiệm đã nâng nấp hành trình đi khắp thế giới khi chi tiêu hơn 11 USD/ngày. Hành động này góp phần tạo động lực để những người khác có niềm tin rằng một ngày nào đó, họ cũng có thể vòng quanh Trái Đất. Trong 10 tháng, nữ travel blogger Imogen Blow tới 65 thành phố, trong đó có những địa điểm đắt đỏ hàng đầu thế giới như Lisbon, Venice, Paris...Flycam và gậy selfie là 2 đồ vật không thể thiếu trong hành trang đi khắp mọi nơi của cô.

Co gai 23 tuoi bo viec, di khap the gioi voi 11 USD/ngay hinh anh 3

Trên trang cá nhân, những bức hình check-in cho thấy Imogen Blow đã dũng cảm lặn ngoài khơi bờ biển Santorini, giữ thăng bằng hàng trăm mét trên đỉnh tàn tích Hy Lạp, bay nhảy trên cồn cát sa mạc Sahara và ngắm hoàng hôn ở Marseille (Pháp).Mái tóc uốn xoăn trong các bức ảnh check-in dường như đã tạo nên thương hiệu, lôi cuốn nhiều người theo dõi từng bước đi của cô.

Co gai 23 tuoi bo viec, di khap the gioi voi 11 USD/ngay hinh anh 4
Co gai 23 tuoi bo viec, di khap the gioi voi 11 USD/ngay hinh anh 5

Imogen cho biết vòng quanh thế giới là lối sống mơ ước của nhiều người. Tuy nhiên, điều đó không hẳn là ước mơ nữa khi bất cứ ai cũng có thể làm được, chỉ cần bạn biết lên kế hoạch và sở hữu một nụ cười.Cô nói: "Tiền chỉ là một vật trao đổi, cho phép bạn mua hàng hóa, vật chất. Tuy nhiên, mọi người quên rằng có những hàng hóa khác như lòng tốt. Nếu tốt bụng, hào phóng với những gì mình có, bạn sẽ nhận được nhiều sự giúp đỡ từ mọi người".

Co gai 23 tuoi bo viec, di khap the gioi voi 11 USD/ngay hinh anh 6
Co gai 23 tuoi bo viec, di khap the gioi voi 11 USD/ngay hinh anh 7

Imogen tiết kiệm tiền mặt bằng cách ngủ trên sofa, trong các ngôi nhà 0 USD được tìm qua một ứng dụng; tự làm bữa ăn chay (chủ yếu mì ống); quá giang xe; đi bộ và những chuyến tàu miễn phí.Cô nói rằng hạnh phúc khi du lịch rất đơn giản: "Hãy cho tôi chiếc flycam, bãi biển tuyệt vời. Tôi không cần những nhà hàng hay bảo tàng ưa thích. Không phải những thứ đó không tuyệt, chỉ là tôi không quan tâm đến chúng".

Co gai 23 tuoi bo viec, di khap the gioi voi 11 USD/ngay hinh anh 8
Co gai 23 tuoi bo viec, di khap the gioi voi 11 USD/ngay hinh anh 9

Các ứng dụng trên điện thoại giúp cô lên kế hoạch và tiết kiệm tài chính. Lần duy nhất vượt quá ngân sách là khi du lịch bằng xe buýt.Imogen sau đó đã tiết kiệm hơn để bù đắp. Điều đáng ngạc nhiên là cô hiếm khi đi quá số tiền quy định. Cô nói: "Tôi chia ngân sách thành ba phần, chỗ ở, thức ăn và phương tiện đi lại. Tôi đã trải qua những ngày chi tiêu 0 USD liên tiếp. Thi thoảng, chủ nhà rất vui khi tôi sử dụng nguyên liệu trong nhà để nấu một bữa tiệc cho họ. Tôi từng chi 7-12 USD trong 4 ngày lúc hết tiền".

Co gai 23 tuoi bo viec, di khap the gioi voi 11 USD/ngay hinh anh 10
Co gai 23 tuoi bo viec, di khap the gioi voi 11 USD/ngay hinh anh 11

Một bữa ăn nhà hàng sẽ dễ dàng phá vỡ kế hoạch.Cô giải thích: "Đôi khi tôi thèm một bữa nhà hàng ngon miệng và không thể ăn ngoài với giá dưới 12 USD". Nơi đắt đỏ nhất mà Imogen từng đến là Australia, đây cũng là chỗ cô gái 23 tuổi sau tốt nghiệp đại học và khởi hành 10 tháng trước chỉ với một chiếc balo và hơn 10.000 USD trong ngân hàng. Sau khi khám phá Australia, cô đến Anh, ghé thăm cung điện Kensington và chinh phục ngọn núi Snowdonia.

Co gai 23 tuoi bo viec, di khap the gioi voi 11 USD/ngay hinh anh 12
Co gai 23 tuoi bo viec, di khap the gioi voi 11 USD/ngay hinh anh 13

Đến nay, Imogen đã đặt chân tới khoảng 19 quốc gia, bao gồm Campuchia, Ireland, Bỉ, Morocco, Canada, Việt Nam, Đức và Trung Quốc... Trong đó, bãi biển Amalfi (Italy), Santorini (Hy Lạp), Annecy (Pháp) và Granada (Tây Ban Nha) là những địa điểm ấn tượng nhất.Bị nhện cắn ở vùng Kimberley, Tây Australia, rệp cắn ở Athens và bên cạnh một người đàn ông vô gia cư trong 3 ngày ở châu Á sau khi tài khoản cạn kiệt... là những điều khó quên trong hành trình.

Co gai 23 tuoi bo viec, di khap the gioi voi 11 USD/ngay hinh anh 14
Co gai 23 tuoi bo viec, di khap the gioi voi 11 USD/ngay hinh anh 15

Imogen cũng từng quá giang ở Sardinia (Italy) và bỏ chạy sau khi nam tài xế nói rằng anh ta muốn nhìn thấy cô khỏa thân. Điều đó đã phá tan ảo tưởng "mọi người đều đáng yêu" của Imogen. "Nếu không xử lý theo cách đó, tôi thực sự nghĩ rằng mình không thể ở đây hôm nay", cô nói thêm. Ba lời khuyên hàng đầu cho phụ nữ để giữ an toàn khi du lịch của cô là lấy thẻ SIM để luôn có thể gọi trợ giúp, không ra ngoài một mình vào ban đêm và đi bộ có mục đích. Cô nói: "Đừng đi lang thang và đừng dừng bước khi có người bắt chuyện".

Du khách hoảng sợ trước thảm họa chuột to như mèo hoành hành

Du khách hoảng sợ trước thảm họa chuột to như mèo hoành hành

Người dân và du khách đến với vùng ngoại ô thành phố Auckland, New Zealand, không tránh khỏi nỗi khiếp sợ trước những con chuột có kích thước tương đương một con mèo.

Theo Zing