Gây thất vọng khi về Việt Nam, song tại quê nhà Bulgaria, lễ hội hoa hồng luôn là một trong những sự kiện lớn đáng mong chờ, thu hút hàng nghìn du khách mỗi năm.

{keywords}

Theo Adventure Flair, mùa thu hoạch hoa hồng tại Bulgaria thường kéo dài 3 tuần trong khoảng thời gian từ cuối tháng 5 đến giữa tháng 6. Ảnh: Getty Images.

{keywords}

Đây cũng là thời điểm người dân tại 2 thị trấn Karlovo và Kazanlak thuộc khu vực Thung lũng Hoa hồng tổ chức lễ hội lớn, thu hút rất nhiều người dân và du khách thập phương. Ảnh: Pinterest.

{keywords}

Lễ hội thường diễn ra trong tuần đầu tiên của tháng 6 với 3 ngày chính vào thứ sáu, bảy và chủ nhật, theo Brill Travel. Ảnh: Waterfall.su.

{keywords}

Mỗi mùa lễ hội đến cũng là dịp một "Nữ hoàng hoa hồng" mới lên ngôi, đại diện cho sự tinh khiết và vẻ đẹp của loài hoa đã trở thành biểu tượng của đất nước. Ảnh: Rose Liqueur.

{keywords}

Bulgarian Buzz cho hay lễ hội hoa hồng đầu tiên được tổ chức vào năm 1903 và có nhiều hoạt động phù hợp mọi lứa tuổi. Ảnh: Private Guide Bulgaria.

{keywords}

Đến với lễ hội, du khách có cơ hội tham quan nhiều vườn hồng khác nhau và tự tay thu hoạch hoa. Ảnh: Private Guide Bulgaria.

{keywords}

Du khách có thể trải nghiệm không khí vui tươi, đầy màu sắc với nhiều hoạt động sôi nổi như diễu hành trên đường phố. Ảnh: Ellis Shuman.

{keywords}

Đi quanh khu trồng hoa bằng xe ngựa đồng thời rải cánh hoa là nghi thức không thể thiếu trong mỗi lễ hội. Ảnh: Balkan Jewel Resort.


{keywords}

Hòa mình vào âm nhạc và các điệu múa dân gian do những nghệ sĩ đến từ vùng Balkan và đất nước Nga mang lại. Ảnh: Viva Holiday.

{keywords}

Khách du lịch cũng có thể tìm hiểu về cuộc sống gắn liền với hoa hồng của người dân địa phương thông qua những triển lãm nghệ thuật và các loại đồ ăn, thức uống truyền thống. Ảnh: Private Guide Bulgaria.

{keywords}

Nghiên cứu về nước và tinh dầu hoa hồng cũng là vấn đề thú vị. Ảnh: Private Guide Bulgaria.

{keywords}

Khách du lịch tự làm các sản phẩm cho riêng mình. Ảnh: The Travel Word.

{keywords}

Tham gia lễ hội, du khách còn có thể mua rất nhiều sản phẩm làm từ hoa hồng Bulgaria như xà bông, sữa tắm, nước hoa cùng nhiều loại mỹ phẩm. Ảnh: Ellis Shuman.

(Theo Zing)