{keywords}
 

Nhiều người Mỹ không còn sự lựa chọn nào khác ngoài việc thích nghi với làm việc tại nhà trong mấy tháng gần đây do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19.

Ngành du lịch khắp nơi trên thế giới chùng xuống, nhưng nhiều khách sạn ở Mỹ vẫn đắt như tôm tươi. Khách sạn 94 tuổi Hotel Figueroa là một trong số đó.

Tuy nhiên, thời gian này, các vị khách chính là những người dân địa phương, vác theo máy tính đến đây để làm việc.

Một chương trình đặc biệt có tên là Work Perks nhằm mục đích bố trí lại một số phòng trong số 268 phòng của khách sạn này để làm văn phòng làm việc hằng ngày.

Giám đốc điều hành khách sạn Connie Wang cho biết, việc ra mắt chương trình này bắt đầu vào tháng 6 là cơ hội tuyệt vời để dân công sở ra khỏi nhà, được làm việc trong một không gian sạch sẽ, yên tĩnh, giãn cách xã hội mà vẫn có WiFi tốc độ cao, chỗ đỗ xe miễn phí kèm theo các đặc quyền khác.

“Họ muốn một không gian yên tĩnh và thư giãn, tránh xa khỏi những phiền nhiễu khi làm việc ở nhà” - Wang cho biết.

Được biết, mỗi phòng rộng 32m2 này có giá 129 USD/ ngày, nếu nghỉ qua đêm sẽ cộng thêm 20 USD nữa. “Với một số người, một căn phòng như thế này là một món hời”.

Ý tưởng này cũng đang được triển khai ở nhiều khách sạn trên khắp nước Mỹ như một cách để bù đắp doanh thu đã giảm tới 50% kể từ khi các biện pháp giãn cách xã hội được thực hiện từ hồi tháng 3 năm nay. Nguồn doanh thu mới bắt đầu chảy về cho các khách sạn vào thời điểm mà từng xu đều được coi trọng.

Trải nghiệm khó quên trong chuyến du lịch Úc dịp Covid-19

Trải nghiệm khó quên trong chuyến du lịch Úc dịp Covid-19

Chuyến du lịch từ Melbourne đến Sydney (Úc) của chúng tôi được lên kế hoạch từ tháng 6. Đây vốn chỉ là một chuyến đi đơn giản nhưng hành trình trở nên khó khăn hơn do dịch Covid-19.

Nguyễn Thảo (Theo CNN)