Kết thúc một mối quan hệ vợ chồng thì dễ nhưng để xóa nhòa đi những vết sẹo tổn thương in hằn sâu trong tâm trí con thì không dễ dàng gì. Có thể một vài năm, có thể đến khi chúng lớn nhưng cũng có thể là mãi mãi không thể bù đắp được.

Đây là câu hỏi đau đáu trong lòng mỗi cặp vợ chồng khi đứng trước quyết định ly hôn giải thoát cho nhau đi tìm hạnh phúc mới.

Chuyên gia tâm lý Tuệ An đã chỉ ra những vấn đề mà con của bạn sẽ gặp phải khi bạn và người bạn đời “đường ai nấy đi”:

{keywords}
 

Cảm giác bơ vơ, lạc lõng, thiệt thòi

Chúng sẽ không khỏi chạnh lòng khi trông thấy cảnh một người bạn đang vui vẻ, tay trong tay với bố mẹ của mình.

Ly hôn rồi bạn và đối phương sẽ tái hôn hoặc không thì cũng sẽ có một tình yêu mới và các con sẽ phải vẫy vùng trong sự thiệt thòi và mất mát vì không còn nhận được trọn vẹn tình yêu thương của bố mẹ nữa.

Những ký ức đẹp đẽ về tổ ấm xưa không còn nữa, giờ đây chúng thấy mình bị bỏ rơi, như người thừa khi bố mẹ mải lo cho tình mới, tổ ấm mới mà không thường xuyên ghé thăm, hỏi han, quan tâm chúng.

Tính tình thất thường, dễ nổi nóng, cáu gắt

Đứa trẻ nào cũng cần sự giáo dục, dạy dỗ của bố và mẹ. Một chút nghiêm khắc và nguyên tắc của bố, cộng với một chút dịu dàng và nhẹ nhàng của mẹ sẽ giúp con trở thành một người toàn diện.

Với gia đình chỉ có bố hoặc mẹ thì việc kiểm soát, uốn nắn con sẽ không được nhiều nữa. Chưa kể bạn phải nai lưng ra làm việc gấp đôi để có tiền trang trải các chi phí không có nhiều thời gian dành cho con.

Con cái có bố mẹ ly hôn có khi sẽ hiếu chiến, hung hăng hơn bình thường, một số khác lại tự ti, rụt rè và sống khép kín, dễ xúc động và khóc nhiều hơn.

Việc học tập bị ảnh hưởng

Bố mẹ ly hôn có thể con cái sẽ phải thay đổi chỗ ở và trường học. Chúng rất nhạy cảm, việc đột ngột thay đổi môi trường sống sẽ khiến con áp lực khi phải làm quen thầy cô mới, bạn mới. Nhiều bạn sẽ không thể hòa nhập được, dẫn đến sợ hãi việc đi học. Việc bố mẹ ly hôn cũng làm gián đoạn hoặc làm sa sút việc học tập của con.

Ảnh hưởng đến hôn nhân của con sau này

Đây là ảnh hưởng dễ nhận ra nhất và cũng để lại hậu quả nhiều nhất. Làm cha mẹ ai không muốn con mình hạnh phúc phải không? Ai mà muốn con khổ đau, bất hạnh, bị coi thường, ai muốn con ăn cơm chan nước mắt, ai muốn con mình bị người nó yêu bỏ rơi, coi thường, ai muốn con sống vò võ cô đơn một đời héo úa phải không? Việc bố mẹ ly hôn sẽ dẫn đến hôn nhân của con cũng bị ảnh hưởng rất nhiều.

Theo Giáo dục & Thời đại

3 thói quen làm trẻ kém phát triển ngôn ngữ, nhiều phụ huynh mắc phải mà không biết

3 thói quen làm trẻ kém phát triển ngôn ngữ, nhiều phụ huynh mắc phải mà không biết

Thói quen sai lầm sẽ khiến cho trẻ bỏ lỡ giai đoạn phát triển ngôn ngữ quan trọng, gây ra hàng loạt vấn đề như chậm nói, phát âm không rõ, ngôn ngữ kém logic...