Giống như bất kỳ người mẹ nào, khi Karen phát hiện ra mình mang bầu, cô đã làm tất cả những gì có thể để giúp cậu con trai 3 tuổi của mình, Michael, chuẩn bị đón chào một người em gái.

Ngày này qua ngày khác, Michael thường xuyên hát cho em gái trong bụng mẹ nghe. Cậu bé đã có một sự kết nối vô hình với em gái trước khi được gặp cô bé.

Thai kỳ của Karen - bà mẹ ở Tennessee, Mỹ - diễn ra bình thường. Cuối cùng, sau một thời gian chịu đựng những cơn đau, Karen sinh ra một bé gái. Nhưng ngay từ khi chào đời, cô bé đã ở trong tình trạng rất nghiêm trọng và được đưa đến phòng chăm sóc đặc biệt dành cho trẻ sơ sinh tại Bệnh viện St. Mary, Knoxville, Tennessee.

Tình trạng cô bé ngày càng tệ hơn. Các bác sĩ nhi khoa đã nói với vợ chồng Karen rằng “có rất ít hy vọng, hãy chuẩn bị cho điều tồi tệ nhất”.

Cặp vợ chồng thậm chí đã liên hệ với một nghĩa trang địa phương để tìm một nơi chôn cất cho con gái. Trước đó, họ chuẩn bị một căn phòng đặc biệt trong ngôi nhà cho đứa con mới chào đời, nhưng sau đó họ lại xót xa lên kế hoạch cho đám tang.

Tuy vậy, cậu bé Michael liên tục nài nỉ cha mẹ cho gặp em gái.

“Con muốn hát cho em nghe”, cậu bé nói. Tuần thứ 2 cô bé được chăm sóc đặc biệt tưởng như dài lê thê với gia đình Karen. Michael vẫn nài nỉ về việc hát cho em gái nghe. Nhưng theo quy định, bọn trẻ không bao giờ được phép vào phòng chăm sóc đặc biệt.

Cuối cùng, Karen vẫn quyết định đưa con trai vào phòng dù có được phép hay không. Nếu cậu bé không được gặp em gái mình ngay lúc đó, hai anh em có thể sẽ không bao giờ nhìn thấy nhau.

Khi y tá trưởng phát hiện ra một đứa trẻ trong phòng, cô đã hét lên: “Đưa đứa trẻ ra khỏi đây ngay bây giờ. Trẻ con không được phép vào đây”.

Nghe thấy vậy, Karen như trở thành một con người khác. Cô nhìn trừng trừng vào y tá trưởng, đôi môi hằn lên một đường nét cương nghị: “Thằng bé sẽ không rời đi cho đến khi nó hát cho em gái mình nghe”.

Cô kéo Michael đến bên giường của con gái. Cậu bé nhìn thấy hình ảnh em gái đang phải chiến đấu với thần chết. Sau một lúc, Michael cất lên giọng hát trong trẻo: “Em là ánh nắng của anh, ánh nắng duy nhất của anh, em khiến anh hạnh phúc khi bầu trời xám xịt”. Ngay lập tức cô bé có phản ứng. Nhịp tim cô bé bắt đầu đập lại ổn định.

“Hãy hát tiếp đi, Michael”, Karen động viên con với đôi mắt ngấn lệ. “Em à, anh yêu em đến nhường nào, xin đừng lấy đi ánh nắng của anh”.

“Đêm nọ, em gái ơi, khi anh nằm ngủ, anh mơ thấy mình ôm em vào lòng”. Bài hát của cậu bé dường như khiến em gái hồi sinh. “Tiếp tục hát đi, Michael”, Karen lại động viên con. Phản ứng bất ngờ của cô bé đã chinh phục được nữ y tá trưởng khó tính. “Em là ánh nắng của anh, ánh nắng duy nhất của anh. Xin đừng lấy đi ánh nắng của anh… ”, giọng hát của Michael tiếp tục vang lên.

Một vài ngày sau, cô bé hồi tỉnh và bình phục. Mọi người gọi sự hồi sinh của cô bé là “điều kỳ diệu từ bài hát của người anh trai”. Bà mẹ Karen thì gọi đó là điều kỳ diệu từ tình yêu của Chúa.

Câu chuyện gửi đi một thông điệp: Đừng bao giờ buông tay trong cuộc chiến giành lại những người mà mình yêu thương.

{keywords}
Cô bé Marlee khi lớn lên

Em bé trong câu chuyện sinh năm 1992, tên là Marlee. Sau này, khi lớn lên, cô tự mô tả mình “giống như bất kỳ cô gái tuổi teen nào khác”. Cô hát trong dàn hợp xướng nhà thờ và là một huấn luyện viên thể thao học sinh ở trường trung học. Marlee cho biết cô yêu ca hát và rất vui vì đã được thoả sức trong tình yêu với âm nhạc.

Đăng Dương (Theo Dickstannard)

Cuộc sống hồi sinh của cô gái trải qua 200 lần phẫu thuật vì bị tạt axit

Cuộc sống hồi sinh của cô gái trải qua 200 lần phẫu thuật vì bị tạt axit

Tưởng rằng cuộc đời sẽ bị hủy hoại sau màn đánh ghen "nhầm" tàn độc, cô gái trẻ vẫn kiên cường chiến đấu vượt qua vô số những đau đớn. Hình ảnh hiện tại của cô khiến ai nấy đều kinh ngạc.