{keywords}
 

Dưới đây là một số gợi ý người dân có thể áp dụng khi giao nhận hàng trong mùa dịch.

1. Cách nhận đồ

Do shipper (người giao hàng) là những người thường xuyên tiếp xúc với nhiều người khác nhau, ở những khu vực khác nhau, có nguy cơ lây nhiễm cao nên chúng ta cần phải cẩn trọng trong việc tiếp xúc gần với họ.

Bạn có thể hẹn shipper để đồ ở một vị trí, cách bạn ít nhất 2 mét, sau khi shipper rời đi, bạn mới trực tiếp đến lấy đồ. Cách này giúp bạn hạn chế tuyệt đối việc tiếp xúc gần với shipper. Việc thanh toán tiền mặt cho shipper cũng có thể thay thế bằng các hình thức chuyển khoản, ví điện tử…

2. Xịt khuẩn

Sau khi nhận một món hàng, bạn nên xịt khuẩn toàn bộ phía ngoài gói hàng rồi mới bóc dỡ sản phẩm ra. Bước này giúp bạn loại bỏ được mầm virus còn bám trên bề mặt món hàng nếu có.

3. Rửa tay, thay quần áo

Trước và sau khi nhận hàng, bạn nên rửa tay bằng nước sát khuẩn. Để cẩn thận hơn, sau khi nhận hàng, chúng ta nên thay bộ quần áo vừa mặc.

4. Luôn tuân thủ quy định 5K

Cho dù chỉ ra khỏi nhà trong một khoảng thời gian ngắn nhưng chúng ta không nên chủ quan trong mọi trường hợp, nên thực hiện đầy đủ quy định 5K của Bộ Y tế: Khẩu trang - Khử khuẩn - Khoảng cách - Không tụ tập - Khai báo y tế.

Những biện pháp này sẽ giúp giảm thiểu khả năng nhiễm bệnh xuống mức thấp nhất có thể.

Đăng Dương

Mẹo hay phòng chống Covid-19 cho mỗi gia đình

Mẹo hay phòng chống Covid-19 cho mỗi gia đình

Mẹo hay phòng chống Covid-19 cho mỗi gia đình: Từ cách đi chợ, siêu thị, cách đi thang máy, cách giao nhận hàng cho tới cách giữ gìn nhà cửa sạch sẽ... đều được VietNamNet cập nhật chi tiết.