Bức thư tình đáng yêu bé gái gửi chú bộ đội cổ vũ tinh thần chống dịch - 1

Chú bộ đội được cô bé gửi tặng "thư tình" nhận về nhiều lời khen trên mạng xã hội (Ảnh chụp màn hình).

Mới đây, trên mạng xã hội lan truyền clip một chiến sĩ bộ đội cười rạng rỡ sau lớp khẩu trang khi được một bé gái gửi tặng "bức thư tình".

Bằng những nét vẽ ngộ nghĩnh, cô bé đã ghi lại hình ảnh chú bộ đội trong bộ quân phục màu xanh cầm trên tay những túi lương thực tiếp tế cho bà con.

Đặc biệt hơn, trong bức thư cô bé còn ghi thêm đặc sản quê hương Vũng Tàu là "Nước mắm Trí Hải" trong giỏ quà mà chú bộ đội mang phát cho người dân kèm dòng chữ "Thư tình Long Hải" đã nhận được nhiều bình luận tán thưởng của cư dân mạng.

Trong bức tranh, dòng chữ "Việt Nam cố lên" được cô bé nắn nót từng nét trong khung hình trái tim với gam màu đỏ khiến chú bộ đội rưng rưng. Có lẽ, giữa lúc dịch bệnh căng thẳng, sự xuất hiện của các chiến sĩ bộ đội đã đem đến niềm vui và sự cảm mến cho người dân trong những ngày thực hiện giãn cách.

Anh Nguyễn Việt Hoàng, chiến sĩ công an khu vực thị trấn Long Hải, Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết, đoạn clip được anh quay lại chiều ngày 27/8 khi anh và đồng đội đang làm nhiệm vụ tại chốt kiểm soát dịch thuộc tổ 4 Hải Vân.

Mặc dù các chiến sĩ bộ đội mới được chi viện về làm nhiệm vụ được vài ngày nhưng anh và bà con nơi đây đã cảm nhận được sự nhiệt tình, trách nhiệm của các quân nhân luôn vì nước quên thân, vì dân phục vụ.

Đáp lại sự tận tình ấy, người dân cũng bày tỏ sự biết ơn qua những món quà nhỏ gửi đến những chiến sĩ đang căng mình chống dịch. Đặc biệt, những ngày qua có một bé gái rất yêu quý các chú bộ đội, thường xuyên theo mẹ ra chốt tặng nước cho mọi người. Và gần đây, cô bé đã nhờ mẹ gửi bức tranh cổ động tinh thần tới tận tay chú bộ đội.

Bức thư tình đáng yêu bé gái gửi chú bộ đội cổ vũ tinh thần chống dịch - 2

Bức thư tình bé gái gửi tặng chú bộ đội cổ vũ tinh thần chống dịch

"Chú bộ đội trong đoạn clip dễ thương này là đồng chí Nguyễn Đăng Nghĩa hiện đang công tác tại Trung đoàn 88, sư đoàn 302 được chi viện từ Đồng Nai về chốt kiểm dịch Long Hải, Bà Rịa - Vũng Tàu.

Lúc nhận được tranh, chú bộ đội rất vui và rưng rưng xúc động. Ngoài bức "thư tình" cô bé còn gửi kèm cả mấy cái kẹo nữa, cưng lắm. Từ ngày làm nhiệm vụ tại đây, được người dân địa phương tặng đồ ăn nước uống cho chốt bản thân tôi cũng rất xúc động và cảm mến mọi người", anh Việt Hoàng cho hay.

Cũng theo anh Hoàng, bức "thư tình" là món quà nhỏ gửi từ Vũng Tàu thay lời cảm ơn của hàng nghìn bà con gửi các chiến sĩ, với mong muốn dịch bệnh mau qua để cuộc sống người dân trở lại bình thường. Ngoài ra, bức thư tình của cô bé như lời động viên sức khỏe tới những lực lượng tuyến đầu đang căng mình chống dịch.

Dưới phần chia sẻ của video, nhiều cư dân mạng đã để lại bình luận khen ngợi bức tranh rất ý nghĩa và ấm áp trong giai đoạn dịch căng thẳng này.

"Cô bé đã vẽ bức tranh bằng tất cả tình cảm của mình gửi đến chú bộ đội để thay lời cảm ơn, chúc các chiến sĩ đang trực chiến trong đợt dịch này có nhiều sức khỏe, bình an", một cư dân mạng bình luận.

"Hình ảnh chú bộ đội đang làm nhiệm vụ giúp dân rất đẹp và ý nghĩa, cảm ơn các anh rất nhiều, mong rằng hình ảnh đẹp này sẽ được lan tỏa nhiều hơn nữa", một người khác viết.

"Bức vẽ chứa chan tình cảm. Về đơn vị, đồng chí hãy cất giữ vào một góc nhé. Đó là một kỷ niệm đẹp của dân", lời nhắn gửi của một người dân tới chiến sĩ bộ đội.

Theo Dân Trí

Xúc động bức thư bé trai gửi bố mẹ đang xa nhà để đi chống dịch

Xúc động bức thư bé trai gửi bố mẹ đang xa nhà để đi chống dịch

"Con đếm hết các ngón tay, ngón chân từ lâu rồi mà mẹ chưa về nữa", đó là một câu trong bức thư của cậu bé 7 tuổi khiến cộng đồng mạng không khỏi xót xa.